Bảo Lộc: Cảnh báo 54 vị trí nguy cơ cao xảy ra sạt lở, ngập úng khi có mưa lớn

HẢI ĐƯỜNG 21:52, 26/06/2023

(LĐ online) - Trước diễn biến phức tạp của mùa mưa lũ đang diễn ra, UBND TP Bảo Lộc đã giao Phòng Kinh tế chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng và các xã, phường kiểm tra, rà soát các khu vực, vị trí có nguy cơ cao xảy ra sạt lở, ngập úng trên địa bàn. Từ đó, triển khai các biện pháp phòng chống hiệu quả đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho Nhân dân và hạn chế đến mức thấp nhất các hậu quả do mưa lũ gây ra.

Trong 10 ngày qua, đường Lê Văn Tám (Phường 2, TP Bảo Lộc) đã 2 lần bị ngập sâu hơn 1 mét do mưa lớn
Trong 10 ngày qua, đường Lê Văn Tám (Phường 2, TP Bảo Lộc) đã 2 lần bị ngập sâu hơn 1 mét do mưa lớn

Qua kiểm tra, rà soát của cơ quan chức năng cho thấy, toàn TP Bảo Lộc có đến 54 vị trí, khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và ngập úng cục bộ khi xảy ra mưa lớn. Cụ thể, có 20 khu vực, vị trí có nguy cơ cao xảy ra sạt lở tại phường Lộc Tiến, Lộc Sơn và các xã Đại Lào, Đam B’ri, Lộc Nga. Trong đó, các điểm đã xảy ra sạt lở và có nguy cơ tiếp tục sạt lở cao nguy hiểm như Thôn Ánh Mai 1 (xã Lộc Châu), đường vào Thủy điện Đam B’ri (Thôn 13, xã Đam B’ri); các vi trí trên đường Phó Đức Chính, Nguyễn An Ninh, Nguyễn Viết Xuân, Lý Thái Tổ và Trần Tế Xương (xã Đam B’ri).

Tương tự, có 34 khu vực, vị trí nguy cơ cao xảy ra ngập úng, ngập lụt khi có mưa lớn tập trung Phường 1, Phường 2, phường Lộc Sơn, phường B’Lao và các xã Đại Lào, Lộc Châu. Trong đó, cấp bách nhất là đường Lê Văn Tám, đường Ký Con (Phường 2); đường Hà Giang và các hẻm thuộc địa bàn Phường 1, Phường Lộc Sơn (cạnh suối Hà Giang). Đối với 2 xã Đại Lào, Lộc Châu, phường B’Lao có suối Đại Lào và sông Đại Bình chảy qua có nguy cơ cao xảy ra ngập úng, lũ quét khi mưa lớn kéo dài.

UBND TP Bảo Lộc chỉ đạo các ngành chức năng, chính quyền các địa phương chủ động theo dõi diễn biến thời tiết để tuyên truyền, phổ biến đến người dân chủ động phòng ngừa mưa lũ có hiệu quả; đồng thời, sẵn sàng lực lượng, phương tiện và chủ động các phương án theo phương châm “4 tại chỗ” để xử lý các tình huống khẩn cấp do mưa lũ gây ra tránh bị động bất ngờ.