Đức Trọng: Nhiều hoạt động hưởng ứng ngày không dùng tiền mặt

N.MINH 22:29, 30/06/2023

(LĐ online) - Ngày 30/6, tại Đức Trọng, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông, các ngân hàng tại địa phương tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày không dùng tiền mặt năm 2023 tại 3 địa điểm trên địa bàn huyên, gồm: Tuyến đường Trần Phú, tuyến đường Thống Nhất (thị trấn Liên Nghĩa) và tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính huyện Đức Trọng.

Người dân  được hướng dẫn, trải nghiệm các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt
Người dân được hướng dẫn, trải nghiệm các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt

Tại đây, người dân  được hướng dẫn, trải nghiệm các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt như: Thanh toán bằng mã QR, ví điện tử, thanh toán di động,... cùng các công nghệ số từ các ngân hàng, các đơn vị cung cấp dịch vụ. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp viễn thông sẽ giới thiệu, hướng dẫn người dân tiếp cận và sử dụng chữ ký số cá nhân trong giao dịch điện tử đối với: Cổng dịch vụ công, một cửa điện tử, xác thực cá nhân trong các giao dịch chứng khoán, ngân hàng… 

Hoạt động này nhằm lan tỏa thông điệp tích cực về lợi ích của các phương thức thanh toán số mang lại cho người dân, góp phần thay đổi thói quen mua sắm của người dân từ thanh toán bằng tiền mặt sang thanh toán không dùng tiền mặt. Đồng thời, đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật trong hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt; nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống ngân hàng và hiệu quả quản lý, giám sát của các cơ quan quản lý nhà nước, minh bạch hóa các giao dịch thanh toán, góp phần vào công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, tội phạm kinh tế và phòng chống rửa tiền.