Mưa lớn gây thiệt hại tại nhiều địa phương trong tỉnh

C.THÀNH 12:57, 29/06/2023

(LĐ online) - Trưa 29/6, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lâm Đồng đã có báo cáo nhanh tình hình thiệt hại tại các địa phương trong trận mưa lớn tối 28/6 trên địa bàn tỉnh.

Hiện trường vụ sạt lở taluy, làm sập nhà dân trên đường Hoàng Hoa Thám
Hiện trường vụ sạt lở taluy, làm sập nhà dân trên đường Hoàng Hoa Thám

Theo báo cáo nhanh, đêm ngày 28/6, trên địa bàn tỉnh có những vùng mây dông phát triển gây mưa to ở khu vực TP Đà Lạt. Thời gian mưa từ khoảng 17h đến 22h với lượng mưa đo được tại một số điểm như: Tà Nung: 107 mm, Phường 4 là 51 mm, Phường 5 là 47 mm.

Về tình hình thiên tai, thiệt hại, mưa lớn đã gây sạt lở ở TP Đà Lạt và gây ngập sông Cam Ly tại huyện Đức Trọng, Lâm Hà.

 Cụ thể, thiệt hại nặng nhất là tại TP Đà Lạt: Mưa lớn đã dẫn đến sập taluy làm người bị vùi lấp, 2 người bị thương tại khu vực đường Hoàng Hoa Thám (Phường 10). Về tài sản làm 2 nhà kiên cố bị sập, 1 nhà kiên cố bị hư hại nặng, 9 căn nhà bị hư hỏng  một phần, 1 lán trại công nhân bị vùi lấp.

Trên địa bàn cũng ghi nhận 13 vụ sạt lở đất; 13 cây thông bị ngã đổ.

Tại huyện Đức Trọng, mưa lớn tại Đà Lạt làm nước sông Cam Ly dâng cao.

Tại thôn Kim Phát, xã Bình Thạnh huyện Đức Trọng nước lên cao gây ngập 1 hộ dân. Các người trong hộ dân đã được di dời đến nơi an toàn. Quốc lộ 27 đoạn qua xã Bình Thạnh bị ngập một đoạn khoảng 100 m, chiều sâu ngập dưới 0,5 m.

Còn huyện Lâm Hà,  mưa lớn làm nước sông Cam Ly dâng cao  gây ngập một số khu vực trũng thấp ven sông tại các xã Đông Thanh, Gia Lâm và thị trấn Nam Ban vào đêm 28/6 và rạng sáng 29/6. Chiều sâu ngập khoảng 1 m,  gây ngập 1 hộ dân có 4 trẻ nhỏ.  Các trẻ nhỏ đã được di dời đến nơi an toàn. Đến   khoảng 4 giờ sáng 29/6 nước đã rút.

Các địa phương đã và đang nỗ lực khắc phục thiệt hại do mưa lớn, sạt lở đất gây ra.