Sở Công thương Lâm Đồng trao sinh kế cho 10 hộ nghèo, cận nghèo xã Lộc Nam

HẢI ĐƯỜNG 19:08, 27/06/2023

(LĐ online) - Chiều 27/6, tại xã Lộc Nam, Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng UBND huyện Bảo Lâm tổ chức trao sinh kế cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã.

Các hộ nghèo, cận nghèo tại xã Lộc Nam tiếp nhận sinh kế do Sở Công thương Lâm Đồng trao tặng
Các hộ nghèo, cận nghèo tại xã Lộc Nam tiếp nhận sinh kế do Sở Công thương Lâm Đồng trao tặng

Đây là chương trình được Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng vận động các nguồn lực từ các đơn vị, doanh nghiệp để thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh Lâm Đồng  hỗ trợ công tác giảm nghèo năm 2023 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Sở Công thương  quyết định trao hỗ trợ 10 hộ thuộc diện nghèo, cận nghèo tại xã Lộc Nam với tổng kinh phí hỗ trợ 200 triệu đồng (mức hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ).

 Tại đây, Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng cùng các nhà tài trợ đã bàn giao nguồn lực hỗ trợ sinh kế cho 10 hộ nghèo, cận nghèo và giao UBND xã Lộc Nam có trách nhiệm nhận tổng số tiền 200 triệu đồng để triển khai hỗ trợ sinh kế đối với từng hộ nghèo, hộ cận nghèo. Sau khi tiếp nhận nguồn hỗ trợ, UBND xã Lộc Nam sẽ triển khai để 10 hộ dân mua giống vật nuôi, giống cây trồng, phân bón và máy tưới cây trồng theo nhu cầu phát triển sản xuất của từng hộ.

UBND xã Lộc Nam có trách nhiệm kiểm tra, quản lý đảm bảo các hộ dân sử dụng nguồn hỗ trợ đúng mục đích, hiệu quả; đồng thời, kết nối với doanh nghiệp tại địa phương để tiêu thụ sản phẩm sau thu hoạch cho các hộ gia đình. Trong quá trình triển khai phương án sinh kế cho các hộ gia đình, kịp thời thông tin về Sở Công thương và báo cáo kết quả thực hiện sinh kế và thoát nghèo của 10 hộ nghèo và hộ cận nghèo trong năm 2023.