Agribank Lâm Đồng đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

LÊ HOA 10:04, 12/07/2023

Thời gian qua, Agribank Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng đã triển khai thực hiện Đề án Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, với cơ sở hạ tầng dựa trên nền tảng công nghệ cao, hoàn thiện nâng cấp các phần mềm thanh toán, phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng điện tử (internet banking, SMS banking, mobile banking…), tạo kênh giao dịch tài chính nhanh chóng, tiện lợi, an toàn, hiệu quả phục vụ khách hàng.

Hệ thống CDM có chức năng như một quầy giao dịch ngân hàng,  nhưng không cần giao dịch viên
Hệ thống CDM có chức năng như một quầy giao dịch ngân hàng, nhưng không cần giao dịch viên

Bên cạnh các sản phẩm dịch vụ (SPDV) truyền thống, Agribank Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng đã triển khai thành công nhiều SPDV trên kênh điện tử Agribank E-Mobile banking với nhiều tính năng, tiện ích hấp dẫn giúp khách hàng dễ dàng quản lý dòng tiền cũng như thực hiện các giao dịch như chuyển tiền, gửi tiền trực tuyến, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn dịch vụ, mua vé máy bay, thanh toán tiền học phí, viện phí, thuế phí các loại... mà không phải đến tận quầy giao dịch của ngân hàng. Đặc biệt khi sử dụng ứng dụng này, khách hàng có thể kết nối tới tài khoản của mình và thực hiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi.

Bên cạnh đó, Agribank Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng phối hợp với các đối tác triển khai các dịch vụ thanh toán, chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 trên các hệ thống Mobile banking và internet banking; mở rộng kết nối thanh toán hóa đơn với các nhà cung cấp dịch vụ; mở rộng kênh phân phối đối với các dịch vụ đã triển khai trên kênh giao dịch tại quầy…; kết nối ví điện tử; kết nối thanh toán hóa đơn dịch vụ, học phí, viện phí với Viễn thông Lâm Đồng, Công ty Cấp thoát nước Lâm Đồng, Trường Đại học Đà Lạt, Trường Cao đẳng kỹ thuật, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng…

Agribank Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng cũng quan tâm phát triển dịch vụ thanh toán thẻ, chất lượng dịch vụ thẻ, cũng như mức độ an toàn trong thanh toán thẻ; lắp đặt và đưa vào sử dụng 3 CDM tại trên địa bàn TP Đà Lạt. Ngoài các tính năng thông thường như máy ATM, đặc điểm nổi bật của CDM là khách hàng có thể trực tiếp gửi tiền mặt vào tài khoản và mở tài khoản tiền gửi tiết kiệm trực tuyến. Thay vì giao dịch gửi tiền chỉ có thể thực hiện trực tiếp tại quầy giao dịch, thì khách hàng có thể gửi tiền 24/7 mà không cần phải đến quầy giao dịch của ngân hàng. Đây là bước tiến mới của Agribank trong chiến lược tự động hóa các giao dịch ngân hàng, gia tăng tiện ích và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ.

Agribank Chi nhánh Lâm Đồng tiếp tục mở rộng thị trường triển khai thực hiện Đề án Đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ tại khu vực nông nghiệp, nông thôn để khuyến khích, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của người dân vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa; đơn giản hóa tối đa thủ tục cho vay đối với các khoản tiêu dùng nhỏ lẻ, khuyến khích sử dụng dư nợ thấu chi qua tài khoản thẻ, góp phần hạn chế, đẩy lùi tình trạng cho vay nặng lãi và hoạt động tín dụng đen tại địa bàn nông thôn theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước; tiếp tục mở rộng mạng lưới đơn vị chấp nhận thẻ đặc biệt là các đơn vị cung cấp dịch vụ công như: điện, nước, viễn thông, các đơn vị/cá nhân cung ứng vật tư nông nghiệp, thu mua nông sản, kết nối thu hộ học phí, viện phí, thuế phí các loại…; qua đó xây dựng hệ sinh thái khép kín qua ngân hàng giữa khách hàng sử dụng thẻ và các đơn vị, tổ chức, các nhà cung ứng sản phẩm dịch vụ.

Đề án đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn và thẻ Lộc Việt tại tất cả các đơn vị trực thuộc, tạo cơ sở thuận lợi cho việc tiếp cận và cung ứng các sản phẩm, dịch vụ của Agribank, gia tăng sự tiếp cận nguồn vốn ngân hàng của các cá nhân, gia đình cũng như các dịch vụ thanh toán văn minh, hiện đại, nâng cao vai trò vị thế của Agribank trong việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn.

Các chương trình tín dụng và cung ứng sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, đã cơ bản đáp ứng đủ vốn với lãi suất cho vay ưu đãi, phục vụ kịp thời nhu cầu sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp tại địa phương. Công tác phát triển SPDV được chi nhánh thường xuyên quan tâm, chú trọng trong công tác triển khai, Dịch vụ thanh toán thẻ qua POS, các dịch vụ ngân hàng điện tử… phát triển mạnh, làm nổi bật hình ảnh, năng lực của đơn vị, đóng góp tích cực cho việc phát triển thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Agribank, Ngân hàng Nhà nước và địa phương.