Bảo Lộc: Người dân lo lắng khi kim tiêm vương vãi khắp bờ hồ

TỨ ĐỨC 15:10, 05/07/2023

(LĐ online) - Hồ Đồng Nai thượng và Đồng Nai hạ (hay còn gọi là hồ Bảo Lộc) là hồ cảnh quan nằm ngay trung tâm TP Bảo Lộc. Đây là nơi để du khách thưởng ngoạn, chụp ảnh; người dân vui chơi, giải trí, tập luyện thể dục sau giờ làm việc căng thẳng. Thế nhưng, kim tiêm của các đối tượng nghiện ma túy để lại khắp nơi, gây nguy hiểm nếu như không may giẫm phải.

Kim tiêm vương vãi khắp bờ hồ Đồng Nai thượng, Đồng Nai hạ
Kim tiêm vương vãi khắp bờ hồ Đồng Nai thượng, Đồng Nai hạ

Dạo một vòng quanh hồ Đồng Nai hạ, kim tiêm cũ, mới vương vãi khắp nơi. Kim tiêm nằm ngay trên lòng đường nội bộ của lòng hồ, ngay tại các vị trí đặt đèn chiếu sáng nghệ thuật, ngay trên dụng cụ tập luyện thể dục của người dân. 

Riêng tại các vị trí trồng hoa, vô số kim tiêm đã qua sử dụng vỡ thành nhiều mảnh do trong quá trình trồng và chăm sóc hoa, công nhân cuốc phải.

Còn tại hồ Đồng Nai thượng, kim tiêm đã qua sử dụng cũng vương vãi khắp nơi; con nghiện nhét vào từng gốc cây thông, bờ taluy. Một số kim tiêm do trời mưa nên nằm lẫn trong các lớp cỏ, gây nguy hiểm cho người dân và du khách.

Ông N.T.H một người địa phương thường xuyên đi bộ thể dục tại hồ Đồng Nai hạ cho biết: “Cảm giác rất sợ, cho dù đã trang bị một đôi giày có đế cứng. Đi thể dục thông thường người ta phải ngẩng đầu lên để hít thở không khí trong lành, hòa mình vào thiên nhiên; riêng tôi thì lúc nào cũng phải cẩn trọng, cúi đầu để nhìn cho kỹ càng chứ sợ giẫm đạp phải kim tiêm”.

Còn anh L.V.T một người ở TP Hồ Chí Minh vừa đưa gia đình lên Bảo Lộc thăm người thân chia sẻ: “Ngay tại trung tâm thành phố nhưng thấy cảnh kim tiêm vương vãi khắp nơi tôi cũng thực sự ngán ngẫm. Các con nhỏ của tôi rất thích chơi trên cỏ nhưng sau khi phát hiện kim tiêm tôi đành đưa các cháu đi nơi khác vì sợ giẫm phải”.  

Điểm nhấn của hồ Đồng Nai thượng, Đồng Nai hạ chính là hệ thống hai nhà thủy tạ được xây dựng và kết nối bằng cầu chữ Y; nhưng cám cảnh của nhà thủy tạ cũng không mấy khá hơn khi bị viết vẻ bậy tràn lan, biến thành nơi ăn nhậu, ngủ nghỉ của một số người; rác thải, kim tiêm vương vãi khắp nơi. 

Xây dựng một thành phố văn minh đô thị, chú trọng cảnh quan môi trường nhưng thực tế kim tiêm vương vãi khắp lòng hồ, không được thu gom ngay trung tâm; gây nguy hiểm cho du khách và người dân. Vì vậy, thiết nghĩ chính quyền địa phương, ngành chức năng cần có những giải pháp để chấm dứt tình trạng này.