Bé gái 4 tháng tuổi bị bạo hành, đang phát triển khỏe mạnh ở Trung tâm Bảo trợ xã hội Lâm Đồng

LINH ĐAN 16:13, 03/07/2023

(LĐ online) - Bé gái N.N.T.C (sinh ngày 25/2/2023) nạn nhân của vụ bạo hành gây rúng động dư luận xã hội vào ngày 20/5/2023 đang được Trung tâm BTXH tỉnh nhận nuôi dưỡng. 

Cháu N.N.T.C đang được chăm sóc và phát triển khỏe manh tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lâm Đồng
Cháu N.N.T.C đang được chăm sóc và phát triển khỏe manh tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lâm Đồng

Theo chị Trần Thị Trinh - người trực tiếp được Trung tâm giao trách nhiệm chăm sóc chính thì bé gái 4 tháng tuổi N.N.T.C phát triển khỏe mạnh, ngoan, các vết thương do bị bạo hành đã hồi phục. Hiện nay bé được chăm sóc theo chế độ của trẻ sơ sinh với những điều kiện tốt nhất.

Trước đó, vào 17 giờ ngày 20/5/2023, bé C phải nhập viện trong tình trạng đa chấn thương như tổn thương nội sọ, gãy xương cẳng tay, gãy xương đùi, gãy xương cẳng chân, suy thận cấp, suy gan.

Điều tra của cơ quan Công an cho biết: Bé C có mẹ là Nguyễn Phúc Hồng Ân (22 tuổi, hộ khẩu thường trú tại đường Trần Phú, phường 3, TP Đà Lạt) và cha là N.Đ.T.N (trú tại phường 7, TP Đà Lạt). Dù chưa ly hôn với anh N. nhưng Ân đã sống riêng từ tháng 2 năm 2023. Sau khi ly thân, Nguyễn Phúc Hồng Ân có tình cảm và chuyển đến sống chung với Trần Hoài Thương (32 tuổi, trú tại phường 2, TP Đà Lạt). 

Trong thời gian sống chung, Thương nhiều lần bạo hành cháu C. Đến 17 giờ ngày 20/5, khi thấy cháu N.N.T.C trong tình trạng khó thở nguy kịch, Thương mới đưa cháu C đến Bệnh viên Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu rồi bỏ trốn.

Sau khi xuất viện, do hai bên nội ngoại không nhận chăm sóc, mẹ cháu bé cũng là người liên quan tới vụ việc và cùng với Trần Hoài Thương đều dương tính với ma túy. Do đó, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh đã đứng ra nhận chăm sóc cho bé giái đến khi cơ quan chức năng tìm được phương án thích hợp.

Hiện tại, Trần Hoài Thương đã bị cơ quan điều tra bắt giữ và khởi tố với tội danh giết người. Mẹ cháu bé nđược cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.