Đạ Tẻh: Thả phao cứu sinh tại các ao, hồ phòng chống đuối nước

ĐÔNG ANH 10:26, 12/07/2023

(LĐ online) - Hầu hết các ao, hồ của hội viên, nông dân và các mương thủy lợi tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đạ Tẻh sẽ được thả phao cứu sinh để phòng chống đuối nước.

Triển khai mô hình điểm thả phao cứu sinh tại các ao, hồ trên địa bàn thị trấn Đạ Tẻh
Triển khai mô hình điểm thả phao cứu sinh tại các ao, hồ trên địa bàn thị trấn Đạ Tẻh

Trước thực trạng tử vong do đuối nước, đặc biệt là đuối nước đối với trẻ em xảy ra vào dịp hè, Huyện ủy, UBND huyện Đạ Tẻh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tặng cường công tác phòng chống đuối nước. Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện Đạ Tẻh cũng đã vào cuộc quyết liệt và mạnh mẽ để triển khai công tác này, như: Ủy ban MTTQ huyện đã tiến hành giám sát công tác phòng chống đuối nước tại tất cả các xã, thị trấn; Đoàn Thanh niên đã triển khai cắm biểm cảnh báo tại các ao, hồ, sông suối…

Để công tác phòng chống đuối nước phát huy kết quả tối đa, lãnh đạo huyện Đạ Tẻh đã chỉ đạo Hội Nông dân xây dựng các mô hình trang bị phao cứu sinh phòng chống đuối nước. Mô hình này nhận được sự hưởng ứng tham gia của chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội.

Ông Phan Đức Thái – Phó Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh tham gia triển khai mô hình thí điểm thả phao cứu sinh
Ông Phan Đức Thái – Phó Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh tham gia triển khai mô hình thí điểm thả phao cứu sinh

Sáng 12/7, Hội Nông dân huyện phối hợp với UBND thị trấn, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, VNPT huyện tổ chức ra mắt mô hình phao cứu sinh phòng, chống đuối nước bằng can nhựa, dây cáp giăng thả ở ao hồ sông suối để hạn chế tối đa tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Tại các ao, hồ, hội viên, nông dân và các đoàn thể chính trị - xã hội sẽ chủ động thả các phao cứu sinh là can nhưa, phao chuyên dụng, giăng dây cáp để khi có sự cố bất trắc xảy ra sẽ kịp thời cứu sinh người gặp nạn, hạn chế tử vong do đuối nước. 

Mô hình phòng chống đuối nước này đã nhận được sự đánh giá cao của lãnh đạo huyện Đạ Tẻh. Sau khi tăng cường công tác tuyên truyền, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn cắm biển cảnh báo ở các ao hồ, sông suối có nguy cao; đồng thời, chỉ đạo các địa phương, đoàn thể vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa.

Ông Phan Đức Thái – Phó Bí thư Huyện ủy Đạ Tẻh cho biết: Cùng với việc trang bị các phao cứu sinh tại các ao, hồ, mương thủy lợi… thì trong thời gian tới, các ban ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương các cấp cần tiếp thực hiện công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với công tác phòng, chống đuối nước. Đặc biệt là triển khai các biện pháp che chắn, trang bị các phao, vật nổi cứu sinh, đặt biển cảnh báo phòng, chống đuối nước trên các ao, hồ để phòng tránh các tình huống xấu có thể xảy ra.