Đăng ký xây dựng 227 Khu dân cư tiêu biểu và 292 Khu dân cư kiểu mẫu

N.THU 04:49, 26/07/2023

Cơ quan chức năng cho biết, 7 tháng đầu năm, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các cấp trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng, hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trọng tâm là hướng dẫn các xã, phường, thị trấn và thôn, tổ dân phố rà soát đăng ký xây dựng Khu dân cư tiêu biểu, Khu dân cư kiểu mẫu năm 2023.

Trong đó, đến thời điểm này, toàn tỉnh đã thực hiện đăng ký xây dựng 227 Khu dân cư tiêu biểu và 292 Khu dân cư kiểu mẫu. MTTQ các cấp đã và đang tiếp tục tổ chức phát động, hiệp thương với các tổ chức thành viên để tuyên truyền, vận động, huy động các nguồn lực tập trung phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu xây dựng Khu dân cư tiêu biểu, Khu dân cư kiểu mẫu giai đoạn 2019-2024 theo Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng lần thứ VIII. Trong đó, tiếp tục động viên Nhân dân tham gia đóng góp tiền, ngày công lao động, hiến đất, vật tư để xây dựng, nâng cấp đường giao thông, hệ thống kênh mương, các công trình phúc lợi, gắn với triển khai xây dựng, nhân rộng các mô hình tự quản trong cộng đồng. 

Tiêu biểu như: Huyện Đạ Huoai, từ Mô hình “Không rải vàng mã trong đám tang” đã được nâng tầm thành Phong trào thi đua “Xây dựng nếp sống văn minh, tiết kiệm trong việc cưới, việc tang” với quy mô toàn huyện và được công nhận là mô hình thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đạ Tẻh xây dựng Mô hình “Công trình cảnh quan môi trường” ở cấp xã và khu dân cư, năm 2023 có 38 thôn, tổ dân phố của 9/9 xã, thị trấn đã đăng ký xây dựng mô hình cảnh quan môi trường, đề xuất bố trí 1 tỷ đồng để khen thưởng cho các mô hình đạt giải cao...

Thời gian qua, lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh năm 2023 đã được tổ chức, tại lễ phát động đã có 66 doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị trao bảng đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh với số tiền 10,340 tỷ đồng.