Dự báo mưa lớn tại Lâm Đồng

LỆ THỦY 10:34, 06/07/2023

(LĐ online) - Dự báo chiều tối và đêm nay có mưa nhiều nơi, rải rác có mưa vừa đến mưa to và dông, tập trung chủ yếu ở thành phố Bảo Lộc và các huyện Đam Rông, Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên. Tổng lượng mưa đạt từ 30 đến 70 mm/24h và có nơi đạt trên 100 mm/24h.

Đài Khí tượng thủy văn Lâm Đồng
Bản đồ dự báo lượng mưa khu vực tỉnh Lâm Đồng của Đài Khí tượng thủy văn Lâm Đồng

Trong bản tin phát lúc 9 giờ sáng nay, 6/7, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong 24 giờ qua, tỉnh Lâm Đồng đã có mưa rải rác đến nhiều nơi, có nơi có mưa vừa đến mưa to và dông. Tổng lượng mưa 24 giờ qua phổ biến đạt từ 5 đến 20 mm, có nơi đạt trên 50 mm (Lộc Tân 56.2 mm).

Dự báo 24 giờ đến 48 giờ tới, tỉnh Lâm Đồng chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ yếu, kết hợp với nhiễu động gió đông do rìa phía Tây Nam của lưỡi áp cao cận nhiệt đới trên cao. Do vậy, thời tiết trong các khu vực có khả năng chiều tối và đêm có mưa nhiều nơi, rải rác có mưa vừa đến mưa to và dông, tập trung chủ yếu ở thành phố Bảo Lộc và các huyện Đam Rông, Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên. Tổng lượng mưa đạt từ 30 đến 70 mm/24h và có nơi đạt trên 100 mm/24h.

Từ 48 giờ đến 72 giờ tới, tỉnh Lâm Đồng có khả năng có mưa nhiều nơi, rải rác có mưa vừa đến mưa to và dông. Tổng lượng mưa phổ biến đạt từ 30 đến 70 mm/24h và có nơi đạt trên 100 mm/24h.

Đài Khí tượng thủy văn Lâm Đồng cảnh báo mưa lớn kèm theo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể ảnh hưởng đến tính mạng con người, sản xuất nông nghiệp, gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng thấp đô thị, vùng ven sông, sạt lở đất tại các khu vực có địa hình dốc, nền địa chất yếu.