Bảo Lộc: Tặng thẻ sim cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số để kích hoạt tài khoản định danh điện tử

KHÁNH PHÚC 18:53, 14/08/2023

(LĐ online) - Để thực hiện có hiệu quả chiến dịch thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, Công an xã Lộc Nga (TP Bảo Lộc) đã vận động các nguồn xã hội hóa mua sim điện thoại chính chủ tặng miễn phí cho người dân đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Công an xã Lộc Nga (TP Bảo Lộc) tặng thẻ sim miễn phí và kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số
Công an xã Lộc Nga (TP Bảo Lộc) tặng thẻ sim miễn phí và kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số

Công an xã Lộc Nga đã mua hơn 130 thẻ sim mạng Vinaphone để tặng miễn phí cho người dân đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn; đồng thời, hỗ trợ xe đưa đón bà con từ các thôn tới Công an xã để nhận sim điện thoại và thu nhận các thông tin, hỗ trợ cài đặt ứng dụng VNeID, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2.

Để kích hoạt tài khoản định danh điện tử, Công an xã Lộc Nga đã phối hợp với VNPT - Vinaphone TP Bảo Lộc đăng ký sim điện thoại chính chủ cho bà con.

Theo Công an xã Lộc Nga, để cài đặt ứng dụng VneID và kích hoạt tài khoản định danh điện tử thì bắt buộc công dân phải sử dụng sim điện thoại chính chủ. Những công dân được hỗ trợ thẻ sim đều có hoàn cảnh khó khăn không sử dụng điện thoại hoặc đang sử dụng các thẻ sim không chính chủ. Người dân sau khi kích hoạt tài khoản định danh điện tử thành công có thể đăng nhập và sử dụng các chức năng, tiện ích trên ứng dụng VNeID như: Giải quyết dịch vụ công trực tuyến, thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, tạm trú sẽ tự điền thông tin vào các biểu mẫu đăng ký mà không phải khai báo, điền thông tin nhiều lần giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục cần giải quyết.

Đến hiện tại, Công an xã Lộc Nga đã thu nhận thông tin định danh điện tử được hơn 90%; trong đó, có trên 60% người dân đã kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2.

Việc tặng sim điện thoại miễn phí cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số có ý nghĩa để xã Lộc Nga tiến tới cấp 100% tài khoản định danh điện tử trên địa bàn trong thời gian tới.