Đà Lạt: Khẩn cấp triển khai cải tạo kè chắn đất tại chung cư Đặng Thái Thân

NGUYỄN NGHĨA – VÕ TRANG 19:43, 23/08/2023

(LĐ online) - Chiều 23/8, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Đặng Quang Tú cho biết UBND thành phố đã chỉ đạo khẩn cấp triển khai cải tạo kè chắn đất tại chung cư Đặng Thái Thân, phường 3, TP Đà Lạt để sớm khắc phục triệt để sự cố kè chắn đang bị nghiêng ra ngoài 30 cm so với chân taluy.

Sạt lở đã uy hiếp đến phần hè của dãy căn hộ phía sau khu chung cư Đặng Thái Thân
Sạt lở đã uy hiếp đến phần hè của dãy căn hộ phía sau khu chung cư Đặng Thái Thân

Theo đó, UBND Phường 3 đã có văn bản kiến nghị và Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng - Phát triển quỹ đất, Phòng Tài chính - Kế hoạch Đà Lạt có tờ trình về việc ban hành lệnh xây dựng khẩn cấp công trình cải tạo kè chắn đất tại chung cư Đặng Thái Thân.

Tờ trình nêu rõ, kè chắn đất tại chung cư Đăng Thái Thân được các cơ quan chức năng kiểm tra, khảo sát dài khoảng 40 m cao 4 - 4,5 m bị nghiêng khoảng 30 cm, gây ảnh hưởng đến an toàn hộ gia đình của người dân chung cư Đặng Thái Thân cũng như với các hộ gia đình xung quanh chung cư; gây ảnh hưởng đến hành lang an toàn đường bộ của tuyến đường Đặng Thái Thân.

Do đó, việc cải tạo kè chắn đất tại chung cư Đặng Thái Thân là vô cùng cấp thiết nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản của người dân sinh sống tại chung cư Đặng Thái Thân, người dân xung quanh khu vực chung cư và hành lang an toàn giao thông đường bộ của tuyến đường Đặng Thái Thân.

Để khắc phục sự cố cho khu vực này, sẽ phải tháo dỡ khối nhà hiện trạng không đảm bảo trên và dưới mái taluy nhằm phục vụ công tác chuẩn bị và thi công công trình. Đơn vị thi công sẽ tiến hành các biện pháp kỹ thuật để thi công công trình đảm bảo an toàn cho người dân sống tại chung cư và khu vực xung quanh.