Đà Lạt: Khẩn trương tìm phương án chống sạt lở taluy chung cư Đặng Thái Thân

VÕ TRANG – NGUYỄN NGHĨA 18:00, 14/08/2023

(LĐ online) - Ngày 14/8, lãnh đạo UBND TP Đà Lạt cho biết đã có văn bản chỉ đạo UBND phường 3 và các đơn vị liên quan khẩn trương gia cố, cải tạo kè chắn đất, chống sạt lở taluy tại khu chung cư Đặng Thái Thân.

Kè taluy của chung cư có đoạn bị xô nghiêng và có vết nứt
Kè taluy của chung cư có đoạn bị xô nghiêng và có vết nứt

Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Đặng Quang Tú cho biết đã kiểm tra hiện trường và giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất TP Đà Lạt phối hợp với Trung tâm Quản lý nhà và UBND phường 3 khảo sát thực tế để sớm đề xuất phương án gia cố, cải tạo hoặc xây dựng mới kè chắn đất với chiều dài khoảng 36m. Trước mắt, khẩn trương có phương án xây dựng hệ thống mương thoát nước, trồng thêm cây xanh để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.

Nhà dân phía dưới chung cư xuất hiện các vết nứt uy hiếp an toàn công trình
Nhà dân phía dưới chung cư xuất hiện các vết nứt uy hiếp an toàn công trình

Trước đó, theo phản ánh của người dân và ghi nhận hiện trường của phóng viên, sau những trận mưa lớn liên tục, kéo dài trên diện rộng thời gian qua, khu vực taluy phía bên hông khu chung cư Đặng Thái Thân đã xuất hiện các vết nứt kéo dài phía taluy âm, đe dọa sự an toàn của một số hộ dân đang sinh sống ở chung cư và khu vực xung quanh. Cụ thể, tại bờ taluy xây bằng đá chẻ phía dưới chân chung cư Đặng Thái Thân, cao hơn 5m, dài khoảng 30m đã xuất hiện các vết nứt, trong đó, một đoạn đã bị nghiêng, gác lên công trình nhà của người dân phía dưới.

Một số người dân sống phía dưới bờ taluy cho biết, các vết nứt này khiến nhiều người lo lắng về sự an toàn của gia đình họ cũng như những hộ dân đang sinh sống ở chung cư Đặng Thái Thân.