Đà Lạt: Tặng 50 bình chữa cháy cho người dân khó khăn xã Tà Nung

THỤY TRANG - LÊ TIẾN 15:36, 03/08/2023

(LĐ online) - Chiều 3/8, tại xã Tà Nung, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an xã Tà Nung (TP Đà Lạt), đã trao tặng 50 bình chữa cháy - đảm bảo tiêu chuẩn PCCC, cho 50 hộ dân khó khăn trên địa bàn.

Lực lượng công an trao tặng bình chữa cháy cho người dân xã Tà Nung
Lực lượng công an trao tặng bình chữa cháy cho người dân xã Tà Nung

Các hộ dân đã được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy, các biện pháp phòng ngừa cháy nổ và cách xử lý khi có tình huống xảy ra.

Để chương trình đạt kết quả, trước đó Công an xã Tà Nung đã phối hợp với Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP Đà Lạt tiến hành rà soát, phân loại và lựa chọn đối tượng khó khăn để tặng bình chữa cháy đảm bảo trải đều trên địa bàn và kịp thời ứng phó khi có cháy, nổ xảy ra. 

Thời gian qua, Công an xã Tà Nung đã tích cực triển khai tuyên truyền người dân nâng cao ý thức về PCCC, phấn đấu mỗi gia đình đều có bình chữa cháy. Đến nay, trên địa bàn xã đã có 310 bình chữa cháy/1.380 hộ dân.

Chương trình này hướng đến mục tiêu 75% hộ dân trên địa bàn Lâm Đồng có bình chữa cháy và được tập huấn nghiệp vụ về PCCC trước ngày 15/9/2023.