Đam Rông hỗ trợ trên 11,3 tỷ đồng thực hiện các mô hình sinh kế

LAM PHƯƠNG 05:38, 29/08/2023

Từ năm 2022 đến nay, hàng trăm hộ nghèo, cận nghèo huyện Đam Rông được hỗ trợ kinh phí 11,3 tỷ đồng thực hiện các mô hình sinh kế, giúp đồng bào từng bước nâng cao thu nhập và thoát nghèo bền vững. 

Cùng với các chương trình chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao và các chương trình hỗ trợ phát triển sản xuất, vay vốn ưu đãi..., những hộ nghèo trên địa bàn huyện còn được hỗ trợ các mô hình sinh kế để thoát nghèo. Theo đó, từ nguồn vốn cấp tỉnh, từ năm 2022 đến nay, huyện Đam Rông đã thực hiện hỗ trợ sinh kế cho 455 hộ nghèo, hộ cận nghèo với kinh phí trên 7,9 tỷ đồng. Cụ thể, từ nguồn Quỹ ”Vì người nghèo” của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã hỗ trợ kinh phí 4 tỷ đồng thực hiện hỗ trợ giống heo địa phương cho 91 hộ dân với 546 con heo giống, hỗ trợ cây sầu riêng giống và phân bón cho 95 hộ, có 44 hộ được hỗ trợ làm chuồng trại phát triển chăn nuôi và hỗ trợ dụng cụ nuôi tằm cho 38 hộ dân... Tính đến thời điểm này, các mô hình sinh kế nói trên đã được thực hiện xong, có mô hình bước đầu mang lại hiệu quả tích cực.

Riêng trong năm 2023, huyện Đam Rông đã phân bổ kinh phí trên 3,3 tỷ đồng để hỗ trợ cho 167 hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện có phương án sinh kế thoát nghèo, hiện địa phương đang triển khai thực hiện cho các hộ dân.