Đức Trọng: Khen thưởng người dân dũng cảm cứu người bị đuối nước

N.MINH 16:38, 16/08/2023

(LĐ online) - Ngày 16/8, UBND huyện Đức Trọng đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng ông Lương Quốc An (60 tuổi, ngụ tại tổ dân phố 13, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng). Ông An là người đã dũng cảm cứu người gặp nạn đuối nước vào ngày 9/8.

Ông Lê Nguyên Hoàng – Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng trao giấy khen cho ông Lương Quốc An
Ông Lê Nguyên Hoàng – Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng trao giấy khen cho ông Lương Quốc An

Trước đó, vào trưa 8/8, em N.T.L cùng hai em khác là L.G.M và N.B.N rủ nhau lội qua bên kia sông Đa Nhim chơi. Khi 3 em lội quay lại để trở về nhà, em L.G.M và em N.T.L bị nước sông cuốn trôi.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã phối hợp với gia đình tiến hành tìm kiếm em N.T.L. Tới 14 giờ 30 ngày 9/8, thi thể em L. đã được tìm thấy trên sông Đa Nhim, đoạn giáp ranh giữa thị trấn Liên Nghĩa với xã Phú Hội, huyện Đức Trọng và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Riêng đối với trường hợp em L.G.M, sau khi bị rơi xuống sông thì bám được vào bụi cỏ và kêu cứu. Khi nghe có người kêu cứu, ông Lương Quốc An đang ở khu vực gần đó đã nhanh chóng tìm kiếm và chèo thuyền ra cứu được em.

Nhằm ghi nhận, động viên kịp thời hành động dũng cảm cứu người của ông Lương Quốc An, UBND huyện Đức Trọng đã quyết định tặng giấy khen cho ông.