Người phụ nữ hết lòng với công tác thiện nguyện

HƯƠNG LY 00:27, 16/08/2023

Hết lòng, chưa bao giờ ngừng nghỉ là những gì cô Lê Thị Tình, Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ Tổ dân phố 2C, thị trấn Đạ Tẻh, huyện Đạ Tẻh tâm sự trên hành trình hơn 10 năm làm từ thiện của mình. Dẫu tuổi đã cao, tóc đã bạc, nhưng dấu chân thiện nguyện của cô vẫn tiếp tục sải dài trên những làng quê yêu dấu.

Cô Lê Thị Tình dành trọn tâm huyết
với Phong trào Chữ thập đỏ
Cô Lê Thị Tình dành trọn tâm huyết với Phong trào Chữ thập đỏ

Vừa hoàn thành xong đợt đi trao bảo hiểm nghĩa tình cho các hoàn cảnh khó khăn, cô Lê Thị Tình tranh thủ trao đổi với chúng tôi: “Nơi đây vẫn còn đó nhiều mảnh đời bất hạnh quá, mình giúp không được nhiều, nhưng sự hỗ trợ từng chút một, từng chút một góp lại mong rằng sẽ tạo được động lực cho họ phấn đấu, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống”.

Ngót nghét bén duyên với công tác hội đã hơn 1 thập kỷ, bao nhiêu câu chuyện, hoàn cảnh cô đã giúp đỡ đã không còn thể đếm nổi. Nhưng chương quan trọng khởi đầu cho sự gắn bó với công tác từ thiện xã hội của mình, thì cô vẫn còn nhớ rõ mồn một. Cô Tình kể, đó là vào hè năm 2013, qua nắm bắt thông tin của bà con nhân dân tại cơ sở, cô biết được hoàn cảnh gia đình khó khăn của hai anh em nọ trú tại Thôn 11, xã Đạ Kho. Cha mẹ đã không còn, người anh trai khi đó cũng đã gần 50 tuổi, nhưng không được tỉnh táo, minh mẫn như người bình thường. Còn người em gái cũng chỉ thua người anh vài tuổi nhưng bị bại não, đã mất sức lao động. Căn nhà để che nắng, che mưa cũng chỉ được chắp vá tạm bợ. Sinh hoạt phí trong gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào sự hỗ trợ của bà con, làng xóm xung quanh. 

Cũng là một người mẹ của hai đứa con, cô Tình không khỏi xúc động, cảm thông trước hoàn cảnh của hai anh em. Cho nên, dù không giúp được nhiều, nhưng mỗi tháng cô đều hỗ trợ 150-200 đồng cho gia đình. Đến nay, khi đã có điều kiện hơn, cô Tình tăng mức hỗ trợ cho hai anh em lên 3 triệu đồng/năm. Đồng thời, suốt 10 năm ròng rã, cô còn tích cực vận động các mạnh thường quân, chính quyền trợ giúp cho hai anh em. Nhờ đó, mà hiện hai anh em đã có được một căn nhà Tình thương kiên cố. Cuộc sống sinh hoạt cũng được cải thiện rõ rệt.

Tuy đã gần bước sang tuổi 60, độ tuổi quây quần hưởng phúc bên con cháu, nhưng đối với cô Lê Thị Tình, sự nghiệp nhân đạo đã trở thành sứ mệnh của cô. Chính vì vậy, mọi nhiệm vụ được giao cô luôn hoàn thành xuất sắc.

Với cương vị là Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ Tổ dân phố 2C, trong năm qua, cô Tình đã tích cực vận động hội viên tham gia sôi nổi các phong trào từ thiện, đóng góp hội phí đầy đủ, kịp thời; chủ động tuyên truyền đến cán bộ, hội viên, người dân Điều lệ của hội Chữ thập đỏ Việt Nam, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia các hoạt động xã hội...

Trong Cuộc vận động Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, năm 2022, chi hội vận động hội viên và nhà hảo tâm trợ giúp 3 địa chỉ nhân đạo với tổng số tiền là 9 triệu đồng; Phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, đã vận động được theo kế hoạch của Hội Chữ thập đỏ thị trấn 8 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các mô hình tương thân, tương ái tại chi hội đã vận động Quỹ Tình thương được trên 4,5 triệu đồng thăm hỏi 11 hội viên ốm đau, qua đời và tặng 5 thẻ bảo hiểm y tế. Trong tháng nhân đạo, tặng 20 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn... Tổng giá trị vận động trong năm đạt trên 35,1 triệu đồng.

Theo chị Tô Thị Ngọc Trâm, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Đạ Tẻh, bằng tác phong nhanh nhẹn, không ngại vất vả, luôn nhiệt tình với công việc mà cô Lê Thị Tình đã luôn là tấm gương sáng, điển hình cho các hội viên noi theo. Đặc biệt, nhiều năm liền cống hiến hết mình trong sự nghiệp nhân đạo, cô Tình nhận được nhiều giấy khen, khen thưởng của các cấp hội vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo và vừa rồi, cô được tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ năm 2022 của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.