Những hội viên tích cực không kể tuổi

VIỆT HÙNG 03:24, 25/08/2023

Họ là những hội viên từ ít tuổi đến cao niên nhưng đều có chung sự nhiệt tình, tích cực tham gia hoạt động Hội và phong trào phụ nữ, đã đóng góp chung cho công tác xây dựng Hội Phụ nữ ngày càng phát triển. 

Cụ Hoàng Thị Nhỡ luôn tích cực tham gia các buổi sinh hoạt của Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố 1
Cụ Hoàng Thị Nhỡ luôn tích cực tham gia các buổi sinh hoạt của Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố 1

HƠN 90 TUỔI VẪN THAM GIA HOẠT ĐỘNG HỘI

Ở Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố 1 (thị trấn Phước Cát, huyện Cát Tiên), cụ Hoàng Thị Nhỡ được xem là gương sáng hội viên phụ nữ cao tuổi. Năm nay đã ngoài 90 tuổi nhưng cụ vẫn tích cực tham gia các hoạt động và phong trào phụ nữ tại địa phương. Trong các buổi sinh hoạt của Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố 1, cụ Hoàng Thị Nhỡ thường chia sẻ cho chị em về kinh nghiệm sống, giữ gìn hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cái, về những truyền thống tốt đẹp của gia đình, của phụ nữ Việt Nam... Là người yêu thơ ca, tuy tuổi cao nhưng cụ Nhỡ luôn lan tỏa được tinh thần lạc quan, yêu đời thông qua việc làm những bài thơ tặng chị em phụ nữ trong các buổi sinh hoạt, các ngày lễ, ngày kỷ niệm trong năm. Thơ của cụ bình dị, nhẹ nhàng như con người cụ vốn chân chất, thật thà nhưng mang đầy ý nghĩa và tình yêu thương. 

Như một bài thơ mới đây nhất cụ làm tặng chị em phụ nữ Tổ dân phố 1: “... Phụ nữ Phước Cát nghĩa tình/ Giúp nhau tiến bộ văn minh mỗi ngày/ Chị em Tổ 1 dựng xây/ Đời sống văn hóa càng ngày tốt hơn/ Nhân dân Phước Cát biết ơn/ Nhờ Đảng, nhờ Bác dẫn đường ta đi/ Đoàn kết thống nhất phát huy/ Sức mạnh tập thể, ngại gì gian lao/ Phố phường rợp bóng cờ sao/ Đường hoa sạch đẹp xiết bao vui mừng/ Đón thị trấn mới tưng bừng/ Chị em xúng xính, vui mừng liên hoan/ Tình nghĩa đoàn kết chứa chan/ Cùng nhau xây dựng giang san mạnh giàu”.

Cụ Nhỡ luôn động viên chị em phụ nữ trong Tổ tích cực tham gia các hoạt động hội, góp phần tập hợp, thu hút hội viên tham gia sinh hoạt Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố 1 ngày càng đông đảo. Không chỉ tham gia các buổi sinh hoạt của Chi hội Phụ nữ, cụ Nhỡ còn tích cực với các hoạt động của Hội Người cao tuổi và các phong trào của địa phương. Là người bà, người mẹ, cụ Nhỡ luôn là tấm gương sáng cho con cháu noi theo về tính cần cù, chịu khó, đức hy sinh và tình yêu thương con cái vô bờ bến, trao truyền những giá trị tốt đẹp của gia đình, của người phụ nữ Việt Nam cho con cháu. 

• HỘI VIÊN TRẺ GƯƠNG MẪU ĐI ĐẦU TRONG CÁC HOẠT ĐỘNG

Chị K’Điệp, một trong những hội viên trẻ tuổi của Chi hội Phụ nữ thôn Thực Nghiệm (xã Mê Linh, huyện Lâm Hà) là gương phụ nữ tích cực tham gia các hoạt động Hội và phong trào phụ nữ tại địa phương. Với người phụ nữ K’Ho 30 tuổi này, các hoạt động, phong trào đều hướng đến quyền lợi thiết thực của phụ nữ và trẻ em. 

Những năm qua, chị luôn thực hiện phong trào từ thiện nhân đạo, kết nối những tấm lòng nhân ái để giúp những mảnh đời khó khăn. Bản thân chị đã duy trì kế hoạch nhỏ “tủ đồ yêu thương” đi gom đồ cũ từ các mạnh thường quân để trao tặng cho những chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Là Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn, Bí thư Chi đoàn, Tổ trưởng Tổ Phụ nữ, hội viên phụ nữ nòng cốt..., chị thường xuyên phối hợp với nhà thờ, vận động các mạnh thường quân để tổ chức Tết thiếu nhi, Tết Trung thu, sinh hoạt hè... cho trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em khó khăn trên địa bàn.

Thực hiện cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” do Hội LHPN xã Mê Linh phát động, chị K’Điệp đã đi đầu trong việc tham gia và vận động Nhân dân cùng xây dựng mô hình tuyến đường xanh - sạch - đẹp với các hoạt động: dọn dẹp vệ sinh, trồng cỏ lạc và trồng 37 cây tùng trên dọc tuyến đường. 

Chị cũng là một cộng tác viên dân số tận tình hướng dẫn người dân tham gia các chương trình y tế như tiêm chủng mở rộng, phòng, chống lao, phòng, chống HIV/AIDS, thực hiện kế hoạch hóa gia đình... Chị thường xuyên hướng dẫn các bà mẹ cách chăm sóc trẻ và chế độ dinh dưỡng hằng ngày cho trẻ; vận động bà con mắc màn khi đi ngủ, phát quang bụi rậm để hạn chế muỗi, phòng, chống sốt xuất huyết; dùng nước sạch... Chính sự tận tình của chị đã góp phần thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.