Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ kho nhiên liệu bay

HOÀNG PHÚC 08:32, 11/08/2023

(LĐ online) - Chiều 10/8, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công ty cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex Chi nhánh tại Liên Khương cùng các đơn vị hoạt động trong Cảng hàng không Liên Khương đã tổ chức buổi thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023. 

Các lực lượng tham gia thực tập chữa cháy tại kho nhiên liệu bay
Các lực lượng tham gia thực tập chữa cháy tại kho nhiên liệu bay

Giả định tình huống, vào lúc 14 giờ, tại vị trí họng xuất hàng đã xảy ra sự cố tràn dầu. Trong khi đang triển khai ứng phó sự cố đã có 1 nhân viên vấp ngã dẫn đến bất tỉnh. Sự cố cũng đã phát sinh tia lửa điện, gặp hơi xăng dầu gây cháy, nổ lớn và nhanh chóng lan rộng tại khu vực giàn xuất nhập. 

Vừa tiến hành cứu hộ nạn nhân, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp chữa cháy ban đầu, thông báo hỗ trợ từ lực lượng chữa cháy Cảng hàng không Liên Khương và Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Lâm Đồng. 

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị, sự chủ động của lực lượng chữa cháy cơ sở, sau 20 phút, bằng phương pháp làm lạnh và cách ly, kết hợp đội hình xe thang chữa cháy trên cao, phun bọt vào giàn xuất nhập, làm mát các khu vực đến nhiệt độ an toàn, đám cháy đã được dập tắt, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Buổi thực tập giúp cho lực lượng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Chi nhánh nắm vững và triển khai thực hiện hiệu quả phương châm 4 tại chỗ, chủ động tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. 

Qua đó, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các lực lượng, phương tiện chữa cháy tại các đơn vị; đồng thời, phổ biến, tuyên truyền, huấn luyện, đào tạo cho cơ sở hiểu và nắm được quy trình, thao tác sử dụng các phương tiện chữa cháy hiện có.