Cầu Tà Năng 2 đã được sửa chữa xong

C.PHONG 18:28, 07/09/2023

(LĐ online) - Sau sự cố sập, gãy cầu, vào ngày 28/8, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Ban Quản lý Bảo trì đường bộ và chủ phương tiện gây sập cầu Tà Năng 2 là Công ty TNHH Triệu Khánh khẩn trương khắc phục, sửa chữa. 

Xe tải chở vật liệu có trọng tải 31 tấn chạy thử nghiệm qua cầu Tà Năng 2
Xe tải chở vật liệu có trọng tải 31 tấn chạy thử nghiệm qua cầu Tà Năng 2

Công ty này đã thuê đơn vị tiến hành thay khung panel, đà ngang, trụ âm, trụ dương... Ngoài các khối lượng trên, bên gây ra sự cố gẫy, sập cầu Tà Năng 2 tự nguyện khắc phục bổ sung thêm để đảm bảo an toàn cho việc thử tải phục vụ công tác nghiệm thu và lưu thông đúng tải trọng.

Để đảm bảo cho các phương tiện lưu thông qua cầu Tà Năng 2 và phục vụ công tác nghiệm thu bàn giao cầu sau khi đã khắc phục, sửa chữa thì bên gây ra sự cố đã phối hợp với đơn vị được thuê khắc phục, sửa chữa tiến hành thử tải bằng cách cho xe tải có trọng tải 31 tấn chạy qua cầu. Các thành viên tham gia kiểm tra quan sát bằng mắt thường.

Theo đánh giá, khi xe tải 31 tấn chạy qua nhìn chung độ rung lắc không lớn và đảm bảo cho xe lưu thông qua cầu với tải trọng cho phép là 10 tấn.

Sau khi kiểm tra và nghiệm thu, bên gây ra sự cố gẫy, sập cầu Tà Năng 2 bàn giao cầu Tà Năng 2 cho đơn vị quản lý là Ban Quản lý bảo trì đường bộ - Sở Giao thôngvVận tải tỉnh để quản lý, khai thác cầu Tà Năng 2 theo quy định.

Trước đó, Báo Lâm Đồng đã thông tin, ngày 26/8, cầu Tà Năng 2 có tải trọng cho phép xe chạy qua tối đa 10 tấn đã bị sập khi một chiếc xe bồn trộn bê tông chạy qua. Vụ việc không gây thiệt hại về người nhưng khiến cây cầu sắt sập hoàn toàn, giao thông bị ùn tắc cục bộ thời gian ngắn.

Trước đó, ngày 19/6, cầu Tà Năng 2 cũng bị gãy hệ khung và dầm, mặt cầu sập nghiêng về phía bên trái. Nguyên nhân xác minh ban đầu là do chiếc xe ben chở vật liệu xây dựng di chuyển qua, vượt quá tải trọng cho phép của cầu.

Cầu Tà Năng 2 có biển báo quy định xe có tải trọng tối đa 10 tấn khi chạy qua để đảm bảo an toàn.