Lắp camera trên Quốc lộ 20 để giám sát giao thông

DIỄM THƯƠNG 17:04, 14/09/2023

(LĐ online) - Ngày 14/9, UBND tỉnh Lâm Đồng đã giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông Vận tải, UBND các huyện, thành phố có Quốc lộ 20 đi qua, tiến hành rà soát, lắp đặt bổ sung thêm các camera tại những vị trí thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông nhằm tăng cường hoạt động giám sát, xử lý người vi phạm.

Lắp camera trên Quốc lộ 20 để giám sát giao thông
Lắp camera trên Quốc lộ 20 để giám sát giao thông

Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành ra soát, lắp đặt bổ sung thêm nhiều mắt camera tại những điểm đen, nơi thường xuyên xảy ra các vụ tại nạn, nhất là đoạn đi qua huyện Đức Trọng, Di Linh, đèo Mimosa - Đà Lạt. Cùng với đó, hệ thống chiếu sáng trên tuyến Quốc lộ 20 cũng được tỉnh Lâm Đồng đầu tư lắp đặt tại những vị trí cần thiết nhằm quyết tâm đẩy lùi số vụ, số người chết và bị thương do tai nạn xảy ra trên Quốc lộ 20 qua địa phận tỉnh Lâm Đồng.

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã đầu tư, lắp đặt một số mắt camera trên đèo Bảo Lộc và những điểm đen, tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông trên Quốc lộ 20. Thông qua hoạt động giám sát của hệ thống camera, lực lượng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng đã phát hiện, tiến hành lập biên bản xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm các quy định khi tham gia giao thông, nhất là các lỗi phóng nhanh, vượt ẩu, lấn làn…

Nhờ có hệ thống camera với sự giám sát của lực lượng CSGT, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông được nâng cao, trật tự an toàn giao thông trên đèo Bảo Lộc thời gian qua đã được cải thiện rõ rệt.