UBND tỉnh chỉ đạo khắc phục sạt lở tại Khu tái định cư phường Lộc Tiến

KHÁNH PHÚC 12:45, 14/09/2023

(LĐ online) - Liên quan đến vụ sạt lở, sụt lún đường giao thông tại Dự án Khu dân cư Tổ dân phố 3 (phường Lộc Tiến), ngày 13/9, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản chỉ đạo UBND TP Bảo Lộc và các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả; đồng thời, đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực bị ảnh hưởng.

Vụ sạt lở, sụt lún khiến hơn 20m tuyến đường số 3 Khu tái định cư phường Lộc Tiến bị đứt gãy chia cắt lưu thông
Vụ sạt lở, sụt lún khiến hơn 20m tuyến đường số 3 Khu tái định cư phường Lộc Tiến bị đứt gãy chia cắt lưu thông

UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu UBND TP Bảo Lộc chỉ đạo các cơ quan chức năng và phường Lộc Tiến rào chắn, phong tỏa toàn bộ khu vực sạt lở, sụt lún không để người dân, phương tiện lưu thông để đảm bảo an toàn; đồng thời, kiểm tra, đánh giá để tổ chức di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm (nếu có).

UBND tỉnh giao UBND TP Bảo Lộc tiếp tục chỉ đạo các phòng chuyên môn kiểm tra, rà soát phạm vi ảnh hưởng, đánh giá nguyên nhân để đưa ra các giải pháp khắc phục sự cố sạt lở tại các tuyến đường nêu trên.

Như đã thông tin, trước đó, vào chiều 10/9, tuyến đường giao thông số 3 thuộc Dự án Khu tái định cư Tổ dân phố 3 (phường Lộc Tiến, TP Bảo Lộc) bị sụt lún, sạt lở với chiều dài hàng chục mét. Vụ việc không gây thiệt hại về người và tài sản nhưng đã khiến phần lớn mặt đường bị đứt gãy, sụp xuống taluy bên dưới. Xung quanh vị trí sạt lở cũng xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài trên mặt đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện giao thông.

Được biết, tuyến đường này được hoàn thành, nghiệm thu và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2015.

Toàn khu vực sụt lún được rào chắn, phong tỏa để đảm bảo an toàn
Toàn khu vực sụt lún được rào chắn, phong tỏa để đảm bảo an toàn

Sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã rào chắn 3 hướng lưu thông qua đoạn đường này, phong tỏa toàn bộ khu vực, cấm người và phương tiện giao thông qua lại. Đồng thời, hướng dẫn người dân lưu thông theo hướng khác để đảm bảo an toàn.