Bảo Lộc: Bất ngờ nhận hơn 1,5 tỷ đồng vào tài khoản, Thượng úy quân đội báo công an tìm người trả lại

KHÁNH PHÚC 19:23, 25/10/2023

(LĐ online) - Bất ngờ nhận được số tiền 1,523 tỷ đồng từ số tài khoản lạ chuyển qua tài khoản ngân hàng của mình, Thượng úy Trần Trung Kiên (ngụ tại phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc, hiện đang công tác tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng) đã đến Công an TP Bảo Lộc trình báo nhờ phối hợp cùng Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Bảo Lộc xác minh, tìm người chuyển nhầm để trả lại. 

Sau khi nhận số tiền 1,523 tỷ đồng từ số tài khoản lạ chuyển nhầm vào số tài khoản ngân hàng của mình, Thượng úy Trần Trung Kiên đã trình báo Công an TP Bảo Lộc để rút gửi vào tài khoản tạm giữ của cơ quan công an
Sau khi nhận số tiền 1,523 tỷ đồng từ số tài khoản lạ chuyển nhầm vào số tài khoản ngân hàng của mình, Thượng úy Trần Trung Kiên đã trình báo Công an TP Bảo Lộc để rút gửi vào tài khoản tạm giữ của cơ quan công an

Chiều 25/10, Công an TP Bảo Lộc cho biết, Công an thành phố vừa phối hợp cùng anh Trần Trung Kiên hoàn tất các thủ tục liên quan và rút số tiền 1,523 tỷ đồng để trao trả lại cho ông Bùi Sỹ Quỳnh (ngụ tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh). Ông Quỳnh là cán bộ phòng Kinh doanh Công ty CP Đầu tư Y tế Ánh Dương (trụ sở đóng tại TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) là đơn vị chuyển nhầm tiền vào tài khoản của anh Trần Trung Kiên. Sau khi nhận lại số tiền nói trên, ông Bùi Sỹ Quỳnh đã phối hợp với Công an TP Bảo Lộc tiến hành nộp vào Kho bạc Nhà nước để chuyển lại tài khoản của Công ty CP Đầu tư Y tế Ánh Dương đảm bảo các quy định.

Trước đó, vào ngày 19/10, anh Trần Trung Kiên có nhận được số tiền 1,523 tỷ đồng từ một số tài khoản lạ chuyển qua tài khoản ngân hàng của mình mở tại Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Bảo Lộc. Biết đây là số tiền ai đó đã chuyển nhầm, nên anh Kiên đã nhanh chóng đến  đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công TP Bảo Lộc trình báo.

Theo trình báo và yêu cầu của anh Kiên do sợ bị tội phạm liên quan đến “tín dụng đen” lừa đảo, nên Công an TP Bảo Lộc đã tiến hành rút số tiền 1,523 tỷ đồng từ tài khoản của anh Kiên nộp vào tài khoản tạm giữ của Công an TP Bảo Lộc theo quy định; đồng thời, tiến hành các biện pháp xác minh chủ tài khoản ngân hàng đã chuyển nhầm tiền vào tài khoản anh Kiên.

Sau nhiều ngày xác minh, Công an TP Bảo Lộc xác định, số tài khoản chuyển nhầm tiền vào tài khoản của anh Trần Trung Kiên là của Công ty CP Đầu Tư Y tế Ánh Dương (đóng tại đường Lê Hoàn, phường Trường Phi, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Người chuyển nhầm tiền vào số tài khoản của Thượng úy Kiên là chị Lê Thị Vân – Kế toán của Công ty CP Đầu tư Y tế Ánh Dương. Sau khi kết nối làm việc, chị Vân cho biết, số tiền nói trên được chị chuyển qua tài khoản của một công ty đối tác để thanh toàn tiền công nợ, nhưng do nhập sai số tài khoản nên chuyển nhầm qua số tài khoản của anh Kiên.

Thượng úy Trần Trung Kiên (bìa phải) phối hợp cùng Công an TP Bảo Lộc hoàn tất các thủ tục trao trả lại số tiền 1,523 tỷ đồng cho anh Nguyễn Sỹ Quỳnh, người đại diện của Công ty CP Đầu tư Y tế Ánh Dương
Thượng úy Trần Trung Kiên (bìa phải) phối hợp cùng Công an TP Bảo Lộc hoàn tất các thủ tục trao trả lại số tiền 1,523 tỷ đồng cho anh Bùi Sỹ Quỳnh, người đại diện của Công ty CP Đầu tư Y tế Ánh Dương

Ngày 24/10, Công ty CP Đầu tư Y tế Ánh Dương đã có văn bản gửi Công an TP Bảo Lộc và giới thiệu ông Bùi Sỹ Quỳnh, cán bộ Phòng kinh doanh của Công ty đến làm việc với cơ quan công an và anh Trần Trung Kiên để được nhận lại số tiền chuyển nhầm.

Thay mặt Công ty CP Đầu tư Y tế Ánh Dương, ông Bùi Sỹ Quỳnh đã gửi lời cảm ơn chân thành tới cá nhân Thượng úy Trần Trung Kiên cùng Công an TP Bảo Lộc và các đơn vị liên quan đã tạo điều kiện giúp Công ty nhận lại số tiền chuyển nhầm.

Theo Công an TP Bảo Lộc, việc nhanh chóng trình báo và trả lại số tiền 1,523 tỷ đồng cho người chuyển nhầm của ông Thượng úy Trần Trung Kiên mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp. Tới đây, đơn vị sẽ có báo cáo đề xuất các cơ quan liên quan biểu dương, khen thưởng để nhân rộng về tấm gương người tốt việc tốt của Thượng úy Kiên.