Công an huyện Đam Rông vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ đổi lấy bình chữa cháy

NGỌC NGÀ 10:57, 04/10/2023

(LĐ online) - Sáng 4/10, tại xã Phi Liêng, Công an huyện Đam Rông tổ chức vận động người|.,dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ đổi bình chữa cháy.

Người dân xã Phi Liêng chủ động giao nộp vũ khí, vật liệu nổ đổi lấy bình chữa cháy 

Đây là hoạt động thiết thực được Công an huyện Đam Rông thực hiện nhằm hưởng ứng Ngày Toàn dân phòng cháy chữa cháy (4/10) và Tháng an toàn phòng cháy chữa cháy (10/2023). Thông qua hoạt động này, Công an huyện Đam Rông đã lồng ghép thực hiện các nội dung tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy cho người dân trên địa bàn xã Phi Liêng.

Tại chương trình, đông đảo bà con Nhân dân đã được nghe phổ biến những quy định về công tác đảm bảo an ninh trật tự xã hội, công tác phòng cháy chữa cháy và được hướng dẫn sử dụng, bảo quản bình chữa cháy an toàn, hiệu quả...

Ngay sau khi vận động, đã có hơn 10 hộ dân giao nộp với 7 súng kíp và 1 nòng súng, 1 súng cồn, 3 phóng lợn, 4 mã tấu, 2 côn, 4 típ sắt. Việc người dân chủ động giao nộp vũ khí, vật liệu nổ… sẽ góp phần quan trọng trong đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Sau mô hình điểm được thực hiện tại xã Phi Liêng, Công an huyện Đam Rông đã có kế hoạch để nhân rộng thêm ở các xã khác, nhất là các xã tiềm ẩn nhiều vấn đề về an ninh trật tự trên địa bàn.