Chế độ, chính sách đối với phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số

HOA LAN 18:04, 02/11/2023

(LĐ online) - Chiều 2/11, tại thôn Tân Hiên, xã Lạc Xuân, Hội LHPN huyện Đơn Dương tổ chức hội nghị đối thoại chính sách với chủ đề  “Chế độ, chính sách đối với phụ nữ,  trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số”.

Các đồng chí chủ trì hội nghị trả lời câu hỏi của chị em hội viên
Các đồng chí chủ trì hội nghị trả lời câu hỏi của chị em hội viên

Đây cũng là thôn được Hội LHPN huyện Đơn Dương chọn làm điểm của huyện để tổ chức hội nghị đối thoại giữa phụ nữ với cấp ủy, chính quyền địa phương của xã.

Tân Hiên là thôn khó khăn của xã Lạc Xuân, tỷ lệ người dân đồng bào DTTS chiếm đa số. Bà con đồng bào DTTS chủ yếu làm nông nghiệp, nên đời sống bà con trong thôn còn nhiều khó khăn. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, trong những năm gần đây đời sống vật chất, tinh thần Nhân dân trên địa bàn được nâng cao. Tuy nhiên, khi xã hội phát triển, kéo theo nhiều vấn đề cần tiếp tục được quan tâm; trong đó phụ nữ và trẻ em là đối tượng cần đặc biệt quan tâm.

Các đại biểu đặt câu hỏi tại hội nghị
Các đại biểu đặt câu hỏi tại hội nghị

Tại hội nghị, nhiều câu hỏi được chị em đặt ra xoay quanh các nội dung như: Chế độ đối với trẻ em thôn đặc biệt khó khăn; chính sách đào tạo nghề lao động nông thôn; chính sách ưu đãi vay vốn thôn đặc biệt khó khăn phát triển kinh tế...

Hội nghị đối thoại được tổ chức nhằm kịp thời nắm bắt những khó khăn, giải đáp những vấn đề đặt ra của phụ nữ, trẻ em dân tộc thiểu số nói chung và tại thôn Tân Hiên nói riêng; hướng dẫn để phụ nữ, trẻ em thực hiện đúng các quy định pháp luật; ghi nhận những kiến nghị phản ánh của phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong giải quyết các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước đối với các đối tượng...  Đồng thời, giúp cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngành có liên quan và tổ chức Hội kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng  của chị em hội viên và có định hướng chỉ đạo thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.