Di Linh: Tặng 200 bình chữa cháy cho hộ nghèo, hộ cận nghèo

NGỌC NGÀ 17:54, 02/11/2023

(LĐ online) - Ngày 2/11, UBND xã Hoà Nam (huyện Di Linh) đã tổ chức trao tặng 200 bình chữa cháy cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã.

Trao bình chữa cháy cho hộ nghèo trên địa bàn xã Hoà Nam
Trao bình chữa cháy cho hộ nghèo trên địa bàn xã Hoà Nam

Đây là hoạt động nhằm thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 3/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới.

Đến thời điểm hiện tại, Hoà Nam là xã đi đầu ở huyện Di Linh trong triển khai thực hiện nội dung này. 200 bình chữa cháy được trao cho các hộ nghèo, hộ cần nghèo lần này do lãnh đạo địa phương kêu gọi, vận động nhà hảo tâm hỗ trợ.

Theo lãnh đạo xã Hoà Nam, sự hiểu biết và mức độ quan tâm của người dân đối với công tác phòng cháy, chữa cháy từ trước đến nay còn ít; tâm lý chủ quan trước những vấn đề liên quan đến hoả hoạn trong đời sống của bà con còn cao.

Bởi vậy, thông qua hoạt động trao tặng 200 bình chữa cháy lần này, lãnh đạo xã Hoà Nam đã lồng ghép việc tuyên truyền, hướng dẫn bà con các biện pháp phòng tránh cháy nổ tại gia đình, nhằm hạn chế thấp nhất việc xảy ra các tình huống hoả hoạn. Đồng thời, phát động phong trào toàn dân thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy để không xảy ra những thiệt hại đáng tiếc về người và của do hoả hoạn.