Đức Trọng: Nhiều hoạt động tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

N.MINH 09:32, 23/11/2023

(LĐ online) - Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”, từ ngày 20/10 đến nay, huyện Đức Trọng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

Lãnh đạo Ban An toàn giao thông huyện Đức Trọng thăm hỏi, động viên gia đình có nạn nhân tử vong vì TNGT
Lãnh đạo Ban An toàn giao thông huyện Đức Trọng thăm hỏi, động viên gia đình có nạn nhân tử vong vì TNGT

Theo đó, Ban An toàn giao thông huyện và các đơn vị chức năng đã tập trung tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT), những đau thương, mất mát do TNGT; những địa chỉ cần giúp đỡ và chia sẻ của xã hội... Đồng thời, cảnh báo hậu quả nghiêm trọng của TNGT, các nguy cơ, nguyên nhân gây TNGT và biện pháp phòng tránh TNGT đối với toàn xã hội, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của người tham gia giao thông; tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông, văn hoá giao thông.

Song song với đó, trong tháng 11/2023, các cơ quan, ban ngành, tổ chức chính trị xã hội, UBND các xã, thị trấn, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên các gia đình có nạn nhân tử vong vì TNGT.

Thông qua hoạt động trên, Ban An toàn giao thông các cấp cũng truyền tải những thông điệp nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông để phòng tránh TNGT, nhằm thực hiện mục tiêu kéo giảm TNGT năm 2023.