Lâm Hà: Phát động hưởng ứng Tháng cao điểm Vì người nghèo

THÂN THU HIỀN 09:36, 07/11/2023

(LĐ online) - 6/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lâm Hà tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2023.

Hỗ trợ sinh kế cho các hộ nghèo tại 4 xã, thị trấn
Hỗ trợ sinh kế cho các hộ nghèo tại 4 xã, thị trấn

Tại lễ phát động, ông Hoàng Sơn - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lâm Hà cho biết: Trong những năm qua, huyện Lâm Hà đã tập trung các nguồn lực xã hội để chăm lo, hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo từng bước ổn định đời sống, vươn lên thoát nghèo.

Tính từ năm 2019 - 2023, toàn huyện đã vận động, tiếp nhận trên 14 tỷ đồng để thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện và vận động ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được 3,7 tỷ đồng và trên 5.000 tấn nông sản, nhu yếu phẩm.

Ngay tại Lễ phát động, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lâm Hà đã tiếp nhận nguồn Quỹ Vì người nghèo
Ngay tại Lễ phát động, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lâm Hà đã tiếp nhận nguồn Quỹ Vì người nghèo

Cùng với đó, từ nguồn vận động đã phối hợp với các địa phương hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 305 căn nhà theo Đề án 654, nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa trị giá trên 9,5 tỷ đồng; hỗ trợ các hộ nghèo phát triển kinh tế, gia đình gặp khó khăn đột xuất trên 4 tỷ đồng.

Đầu năm 2023 đến nay, hỗ trợ triển khai xây dựng 52 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa trị giá trên 2,6 tỉ đồng và hỗ trợ sinh kế trồng dâu nuôi tằm đối với 80 hộ nghèo trên địa bàn huyện trị giá 1,6 tỷ đồng.

Sau Lễ phát động, chương trình nhận được nhiều sự đóng góp của các cá nhân, tập thể
Sau Lễ phát động, chương trình nhận được nhiều sự đóng góp của các cá nhân, tập thể

Tuy nhiên, hiện trên địa bàn huyện Lâm Hà vẫn còn nhiều hộ nghèo, cận nghèo điều kiện kinh tế khó khăn; trong đó, có hộ đang sống trong những căn nhà tạm bợ nhưng không có khả năng tự xây hoặc sửa chữa nhà ở, đời sống khó khăn nên rất cần sự tiếp sức, chung tay của cộng đồng.

Hưởng ứng Lễ phát động, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lâm Hà kêu gọi và mong được đón nhận sự quan tâm, đồng lòng, tham gia ủng hộ với tinh thần cao nhất của cán bộ, công chức, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.

Theo đó, vận động mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động tự nguyện ủng hộ từ 1 ngày lương hoặc 1 ngày thu nhập trở lên. Đồng thời, đề nghị các địa phương rà soát, nắm chắc số lượng, nhu cầu của hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn để đề nghị MTTQ các cấp xây dựng kế hoạch hỗ trợ, giúp đỡ cụ thể với mong muốn mỗi hộ nghèo, người nghèo nỗ lực, vươn lên thoát nghèo bền vững và tiếp tục có điều kiện giúp đỡ người khó khăn hơn.

Tại Lễ phát động, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lâm Hà đã trao hỗ trợ mô hình sinh kế cho các hộ nghèo tại 3 xã gồm Phú Sơn, Liên Hà, Đạ Đờn và thị trấn Đinh Văn. Đồng thời, tiến hành tiếp nhận nguồn ủng hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2023 của một số đơn vị ngân hàng trên địa bàn huyện.

Được biết, Lễ phát động được diễn ra từ ngày 6/11 - 18/11/2023.