Tặng bình chữa cháy cho người dân xã khó khăn

NGỌC NGÀ 11:05, 04/11/2023

(LĐ online) - Sáng 4/11, xã Đinh Trang Thượng (huyện Di Linh) đã tiến hành trao tặng 100 bình chữa cháy cho bà con người đồng bào DTTS là hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn.

Lãnh đạo xã Đinh Trang Thượng kêu gọi nhà hảo tâm tặng bình chữa cháy cho bà con DTTS là hộ nghèo, hộ cận nghèo 

Toàn bộ số bình chữa cháy trên do lãnh đạo xã kêu gọi nhà hảo tâm hỗ trợ cho bà con. Đây là hoạt động nhằm chủ động thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 3/1/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới.

Xã Đinh Trang Thượng nằm cách trung tâm huyện Di Linh khoảng 30 km, vốn là vùng căn cứ cách mạng, vùng đất anh hùng trong kháng chiến. Toàn xã có tổng số 5 thôn, buôn, với 966 hộ, 3.816 nhân khẩu, đồng bào DTTS chiếm trên 87%, hầu hết là người Mạ và từng là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Di Linh.

Đời sống bà con chủ yếu phụ thuộc vào  việc sản xuất cà phê và dâu tằm. Đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Sự hiểu biết và mức độ quan tâm của bà con đối với công tác phòng cháy, chữa cháy từ trước đến nay còn ít. Tâm lý chủ quan trước những vấn đề liên quan đến hoả hoạn trong đời sống của bà con còn cao.

Thông qua hoạt động trao tặng 100 bình chữa cháy lần này, lãnh đạo xã Đinh Trang Thượng đã lồng ghép việc tuyên truyền, hướng dẫn bà con các biện pháp phòng tránh cháy nổ ngay tại gia đình, thôn buôn, nhằm hạn chế thấp nhất việc xảy ra các tình huống hoả hoạn do đốt lửa sưởi ấm vào mùa đông, đốt lửa khi đi rừng, chập điện… để không xảy ra những thiệt hại đáng tiếc về người và của do hoả hoạn.