Chi hội trưởng cựu chiến binh nhiệt tình với công tác Hội

NHẬT QUỲNH 06:10, 11/12/2023

Hầu như các công tác, hoạt động của Hội Cựu chiến binh (CCB) và phong trào của địa phương, CCB Nguyễn Tấn Mậu (Sinh năm 1958) - Chi hội trưởng Chi hội CCB tổ dân phố Phú Thuận 3, thị trấn D’ran (huyện Đơn Dương) đều nhiệt tình tham gia. Với đồng đội, ông luôn là người cán bộ tâm huyết, trách nhiệm, hết lòng vì Hội CCB và sự phát triển của địa phương. 

Ông Mậu tận tình chia sẻ các phương pháp PCCC cho bà con
Ông Mậu tận tình chia sẻ các phương pháp PCCC cho bà con

Trên chiếc xe máy cũ, từ sớm, ông Mậu đã rong ruổi trên những nẻo đường, đến những điểm chợ, quán cà phê để phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cho người dân. Hơn 1 tháng nay, kể từ ngày thành lập, ra mắt Câu lạc bộ PCCC của CCB, ông Mậu - với vai trò là Phó Chủ nhiệm CLB, càng bận rộn hơn. Ông dành phần lớn thời gian của mình để đi tuyên truyền, vận động người dân chủ động hơn trong việc PCCC, cứu hộ, cứu nạn ngay tại nhà, khu dân cư nhằm hạn chế rủi ro khi có cháy xảy ra. “Từ ngày thành lập đến nay, với nhiều hoạt động diễn tập, phát tờ rơi tuyên truyền, CLB đã dần khẳng định được ý nghĩa của mình trong công tác PCCC. Đặc biệt, CCB cũng đã phát huy vai trò của mình trong sự phát triển của địa phương”, ông Mậu phấn khởi nói. 

Hơn 13 năm qua, ông Mậu luôn được đồng đội và người dân ghi nhận, đánh giá cao vì tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, luôn sẵn lòng tham gia, đóng góp xây dựng địa phương. Nhận xét về ông Mậu, ông Nguyễn Đăng Phúc - Chủ tịch Hội CCB thị trấn D’ran cho biết: “Là Chi hội trưởng, đồng chí Mậu luôn tâm huyết, trách nhiệm với công tác, hoạt động Hội và Chi hội. Bản thân đồng chí luôn chủ động tìm tòi, học hỏi để xây dựng Chi hội vững mạnh; đặc biệt, luôn quan tâm chu đáo đến đời sống hội viên, nhất là với những CCB có hoàn cảnh khó khăn”. 

Được mọi người tín nhiệm bầu giữ vai trò Chi hội trưởng Chi hội CCB tổ dân phố Phú Thuận 3, từ khi nhận nhiệm vụ đến nay, ông luôn làm tròn vai trò “dẫn đầu” của mình. Nhiều năm liền, Chi hội đều hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; riêng trong năm 2023, Chi hội CCB Phú Thuận 3 được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được hội CCB thị trấn D’ran khen thưởng vì có nhiều thành tích đóng góp trong xây dựng Hội và tham gia tốt phong trào ở địa phương. Trong đó, công tác quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần, vật chất và đảm bảo quyền lợi chính đáng cho hội viên luôn được ông Mậu quan tâm hàng đầu. Ông Mậu thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên và kịp thời giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn hoặc lúc đồng đội đau ốm. “Chi hội phải thực sự là điểm tựa vững chắc cho CCB”, ông Mậu nói. 

Không chỉ củng cố, xây dựng tổ chức, hoạt động của Chi hội được vững mạnh, ông Mậu còn khơi dậy, phát huy tinh thần đoàn kết, nhiệt tình hưởng ứng, tham gia các phong trào, hoạt động của Hội và địa phương. Trong mọi hoạt động, phong trào, CCB Phú Thuận 3 đều gương mẫu đi đầu và tích cực tham gia. Nhiều phong trào được triển khai thực hiện hiệu quả như Phong trào “CCB Gương mẫu”; giúp nhau phát triển kinh tế; các hoạt động an sinh xã hội... Điển hình với cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; phong trào xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu ở địa phương. 

Nổi bật, năm qua, dưới sự tuyên truyền, vận động của Hội CCB các cấp và tinh thần gương mẫu, đi đầu của CCB Nguyễn Tấn Mậu, hội viên CCB của tổ dân phố đã nhiệt tình tham gia đóng góp khoảng hơn 170 triệu đồng và 70 ngày công lao động để xây dựng, bê tông hóa các tuyến đường liên thôn, cầu dân sinh, đường nội đồng... Nhiều CCB còn tích cực, thường xuyên tham gia phát quang bụi rậm, nạo vét mương, tổ chức trồng cây xanh, hoa cùng nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, thu gom rác thải trên địa bàn thị trấn D’ran. 

Ông Mậu cũng đã vận động hội viên đóng góp 100 ngày công chăm sóc cây xanh và tuyến đường hoa, tiểu công viên trên đoạn Quốc lộ 27; đồng thời, tích cực vận động người thân và người dân ở địa phương chung tay xây dựng tổ dân phố văn hóa, địa bàn khu dân cư không có tội phạm. Chi hội cũng thường xuyên tuần tra, bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương với hơn 95% hội viên đăng ký thực hiện Mô hình 1+1, 1+2, 1+3. Ông Mậu còn kêu gọi cán bộ, hội viên CCB đi đầu trong việc tham gia Bảo hiểm y tế và vận động người thân tham gia. Mặt khác, để củng cố tư tưởng, lập trường chính trị cho hội viên, ngoài thường xuyên tổ chức lồng ghép chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của Hội CCB các cấp trong các buổi sinh hoạt Chi hội, ông Mậu cũng vận động hội viên tham gia phong trào treo ảnh Bác trong nhà. 

Để dẫn dắt Chi hội hoạt động vững mạnh, ông Mậu chia sẻ: “Trước hết, bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong các phong trào và không vụ lợi, tạo được chữ tín, niềm tin với đồng đội và bà con Nhân dân. Hành động và việc làm cụ thể chính là lời kêu gọi, vận động hữu hiệu nhất”. Nhờ vậy, mà hầu hết các cuộc vận động, phong trào do ông phát động đều được hội viên và bà con ở tổ dân phố hưởng ứng tham gia, tạo nên khối đại đoàn kết mạnh mẽ xây dựng quê hương. “Cũng từ niềm tin yêu của đồng đội, của bà con xung quanh, tôi càng thêm vững tâm tiếp tục cống hiến, đóng góp cho hoạt động của CCB cũng như địa phương, với mục tiêu chung, đưa Phú Thuận 3 ngày càng thêm giàu đẹp”, ông Mậu chia sẻ.