Khám bệnh, cấp thuốc, trao học bổng, tặng quà cho 1.000 người

AN NHIÊN 12:49, 16/12/2023

(LĐ online) - Sáng 16/12, Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Hội Khuyến học, Phòng Giáo dục Đào tạo và Hội Chữ thập đỏ huyện Di Linh cùng đoàn tài trợ tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc, trao học bổng, tặng quà cho 1.000 người dân và học sinh tại huyện Di Linh.

Trao học bổng cho học sinh vùng đồng bào DTTS huyện Di Linh

Chương trình trao quà và học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học tại các trường ở xã Tân Thượng và Tân Lâm (huyện Di Linh) do tổ chức Happy Link, một quỹ từ thiện dành cho trẻ em tại TP Hồ Chí Minh tài trợ.

Chương trình đã  trao 100 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập khá, hạnh kiểm tốt; ưu tiên học sinh dân tộc thiểu số. Số học bổng này được phân bổ cho các em học sinh của các Trường THPT Nguyễn Huệ (xã Tân Lâm) 25 suất, Trường Tiểu học Tân Thượng 30 suất, Trường THCS Tân Thượng 45 suất.

Đồng thời, trao tặng 500 phần quà, mỗi phần trị giá 650 ngàn đồng, gồm cặp sách, vở, bộ dụng cụ học tập, mũ, sữa… Trong đó, phân bổ cho Trường THCS Tân Thượng 200 suất (dành cho các em học sinh khối 6, 7) và Trường Tiểu học Tân Thượng 300 suất.

Chương trình trao bảng tri ân nhà tài trợ

Cũng trong sáng nay, Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Hội Khuyến học, Phòng Giáo dục Đào tạo và Hội Chữ thập đỏ huyện Di Linh, cùng nhà tài trợ tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho người dân tại Di Linh. Được sự quan tâm tài trợ của Nhóm khám bệnh nhân đạo Trái tim nhỏ, TP Hồ Chí Minh, do ông Đỗ Văn Phương làm trưởng đoàn, đến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, trao quà, học bổng cho các em học sinh và phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn của xã Đinh Trang Thượng.

Đoàn thầy thuốc tình nguyện thuộc Hội Chữ thập đỏ, Bệnh viện Hùng Vương, TP Hồ Chí Minh khám bệnh miễn phí cho học sinh tại huyện Di Linh

Chương trình tổ chức tại Trường TH và THCS Đinh Trang Thượng (huyện Di Linh), đoàn thầy thuốc tình nguyện đã khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 300 phụ huynh và 100 học sinh. Trao tặng 300 phần quà cho phụ huynh và 100 phần quà cho học sinh đi khám bệnh. Bên cạnh đó, trao tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh THCS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ông Nguyễn Xuân Ngọc – Chủ tịch Hội Khuyến học Lâm Đồng trao bảng tri ân tấm lòng vàng cho Nhóm khám bệnh nhân đạo Trái tim nhỏ, TP Hồ Chí Minh

Đây là các hoạt động thiện nguyện hết sức có ý nghĩa không những tạo điều kiện cho các em học sinh và phụ huynh vùng sâu, vùng xa, đồng bào DTTS giảm bớt khó khăn mà còn có cơ hội được thăm khám sức khỏe để giúp người dân phát hiện và biết phòng, chống cũng như điều trị khi chưa lâm bệnh nặng.