Người dân Đa Phú, Đà Lạt hiến đất, góp 2,2 tỉ đồng làm đường dân sinh

VÕ TRANG - NGUYỄN NGHĨA 16:06, 21/12/2023

(LĐ online) - Hôm nay (21/12), hai tuyến đường dân sinh gồm đường hẻm Đan Kia và đường Hố Hồng, thuộc tổ Đa Phú, Phường 7, thành phố Đà Lạt đã chính thức hoàn thành và được đưa vào sử dụng. Đây là kết quả của sự chung sức, đồng lòng của các hộ dân tổ dân phố Đa Phú. Hơn 50 dân đã tự nguyện hiến đất và đóng góp thêm 2,2 tỉ đồng để trải nhựa, làm mới 2 tuyến đường này.

đường
Đường được mở rộng, trải nhựa sạch đẹp, đảm bảo an toàn giao thông

Trước đây, 2 tuyến đường này là đường đất, nhỏ hẹp, mùa mưa thì thường xuyên bị lầy lội, còn mùa nắng thì bụi bặm, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Ông Trương Bá Quý - Tổ trưởng tổ dân phố Đa Phú, Phường 7;cho biết: Tổng số tiền đầu tư làm 2 tuyến đường này hết 2,2 tỉ đồng. Ban điều hành tổ dân phố Đa Phú đã họp bàn, thống nhất và tổ chức vận động, các hộ dân cùng hưởng ứng, thống nhất mức đóng góp 4,2 triệu đồng/sào đất, mỗi nhà đóng góp 15 triệu đồng, còn với những hộ nhà tạm đóng góp 5 triệu đồng để tổ chức làm đường. Ngoài ra, có 10 hộ tự nguyện hiến hơn 200m đất để mở rộng đường.

Người dân chung sức
Tuyến được được hình thành từ sự chung sức, đồng lòng của các hộ dân

Với tổng số tiền đóng góp được 2,2 tỉ đồng, trong đó đường Hố Hồng chi phí 1,6 tỉ đồng, hẻm Đan Kia 600 triệu đồng, 2 tuyến đường này đã được nâng cấp, mở rộng với chiều rộng mặt đường từ 4,5m đến 5m, trải bê tông nhựa nóng, mương nước được đúc bằng bê tông xi măng.

Công trình được thi công trong suốt 2 tháng và hoàn thành đúng vào dịp kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển càng mang ý nghĩa lớn với người dân ở Tổ dân phố Đa Phú.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Bảo - Bí thư Đảng uỷ phường 7 cho biết: Đầu năm 2023 người dân sống dọc đường Đinh Công Tráng và Bạch Đằng trên địa bàn Phường 7, thành phố Đà Lạt cũng tự nguyện hiến hơn 1.600 m2 đất trị giá hàng tỉ đồng để mở rộng đường.