Thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cho học sinh, sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt

LÊ TIẾN - THỤY TRANG 21:06, 18/12/2023

(LĐ online) - Ngày 18/12, Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết: Trong 2 ngày 16-17/12, đơn vị đã tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH cho phụ huynh, học sinh, sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt.

Trải nghiệm xe thang cứu nạn cứu hộ
Trải nghiệm xe thang cứu nạn cứu hộ

Chương trình đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh, sinh viên tham gia và được các cán bộ, chiến sĩ tuyên truyền, hướng dẫn về kiến thức pháp luật cùng các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH.

Trọng tâm là hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nhà chung cư, nơi tập trung đông người.

Sinh viên thực hành di chuyển người bị nạn
Thực hành di chuyển người bị nạn

Cùng với đó, các cán bộ, chiến sĩ cũng đã hướng dẫn thực hành kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn; đồng thời, giới thiệu các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và CNCH hiện có tại đơn vị; biểu diễn kỹ thuật cứu người bị nạn trên các tầng cao bằng các phương pháp, như: Sử dụng cầu dây nghiêng, sử dụng dây đai tự cứu, cứu người bằng xe thang chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ... Thực hành rải vòi chữa cháy; thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gas…

Trải nghiệm sử dụng lăng vòi chữa cháy
Trải nghiệm sử dụng lăng vòi chữa cháy

Các hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm được tổ chức nghiêm túc, an toàn; góp phần nâng cao ý thức, kiến thức về PCCC, CNCH, để Nhân dân, học sinh và sinh viên ngày càng hiểu, cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo vệ tài sản, tính mạng của Nhân dân.