Đam Rông xây dựng 259 nhà ở cho hộ nghèo

LAM PHƯƠNG 06:38, 04/01/2024

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Đam Rông cho biết, trong năm 2023, nhờ chú trọng công tác tuyên truyền, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, nên các cuộc vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; phong trào thi đua phát triển sản xuất, thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”… đã đạt nhiều kết quả tích cực. 

Trong đó, điểm nổi bật là Ban Vận động “Quỹ Vì người nghèo” từ huyện đến cơ sở đã tổ chức tháng cao điểm kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, các phòng, ban chuyên môn, nhà hảo tâm, cộng đồng dân cư hưởng ứng và đã tiếp nhận được trên 8 tỷ đồng cùng chung tay, góp sức xây dựng nhà Đại đoàn kết cho người nghèo. Kết quả, toàn huyện đã hỗ trợ xây dựng 259 căn nhà cho hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở với trị giá 12,8 tỷ đồng. Trong đó, nguồn xã hội hóa 103 căn nhà (MTTQ huyện hỗ trợ xây dựng 66 căn nhà với tổng trị giá gần 3,3 tỷ đồng; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể hỗ trợ xây dựng 37 căn có tổng trị giá gần 2,5 tỷ đồng; xây dựng nhà ở từ nguồn chương trình mục tiêu quốc gia là 156 căn với tổng kinh phí trên 7 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh quan tâm, hỗ trợ địa phương triển khai thực hiện các hạng mục trong đề án hỗ trợ sinh kế (năm 2022 và 2023) với 435 mô hình sinh kế giảm nghèo cho 435 hộ nghèo với tổng trị giá trên 7,3 tỷ đồng.