Nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh

TUẤN HƯƠNG 00:31, 29/01/2024

Đó là một trong những nội dung trong Kế hoạch triển khai thực hiện công tác gia đình năm 2024 trên địa bàn tỉnh vừa được Ban Chỉ đạo Công tác gia đình tỉnh ban hành. 

Với chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”, Ban Chỉ đạo Công tác gia đình tỉnh yêu cầu tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể, các cá nhân gia đình và cộng đồng dân cư về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của gia đình, công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình trong sự nghiệp phát triển đất nước. Từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm và có những hành động tích cực trong việc thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước trên lĩnh vực gia đình, trong đó nòng cốt là các gia đình văn hóa, hướng tới mục tiêu xây dựng gia đình đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, chú trọng xây dựng, duy trì, nhân rộng các mô hình kiểu mẫu về tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống gắn với phòng, chống bạo lực gia đình; câu lạc bộ Gia đình phát triển bền vững; nhóm phòng, chống bạo lực gia đình, địa chỉ tin cậy ở cộng đồng. Nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động các mô hình, câu lạc bộ gia đình hạnh phúc bình đẳng, không có bạo lực; gia đình phát triển bền vững, gia đình văn hóa, không sinh con thứ ba; các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao... trong đó, chú trọng thu hút sự tham gia tích cực của nam giới.