Di Linh: Đầu tư xây dựng trên 150 trụ cứu hoả

NGỌC NGÀ 21:55, 04/02/2024

(LĐ online) - Theo thông tin từ UBND huyện Di Linh, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện đã đầu tư, xây dựng 151 trụ cứu hoả.

Diễn tập phòng cháy tại Di Linh (ảnh CA huyện cung cấp)

Trong đó, có 99 trụ nằm trên địa bàn Thị trấn Di Linh, số trụ còn lại được phân bố ở các xã: Gung Ré (5 trụ), Tân Châu (2 trụ), Đinh Lạc (13 trụ), Liên Đầm (11 trụ), Bảo Thuận (5 trụ), Hòa Ninh (12 trụ), Đinh Trang Hòa (4 trụ).

Tuy nhiên, theo đánh giá của huyện Di Linh, hiện khoảng cách giữa các trụ còn cách xa các cụm dân cư; địa bàn cấp nước trải rộng; vị trí địa lý các khu vực cấp là vùng cao, vùng xa nên việc điều tiết nước cho các vùng gặp  nhiều khó khăn. Mặt khác, mạng cấp nước cho khu vực thị trấn hiện nay của các trạm là mạng vòng, gây khó khăn trong việc phân vùng cấp nước; Tỷ lệ thất thoát nước còn cao, trữ lượng khai thác các giếng còn bị hạn chế nhất là vào mùa khô và vào dịp lễ, Tết Nguyên đán.

Để khắc phục những hạn chế, bất cập nêu trên, đặc biệt vào mùa khô, các dịp lễ, Tết; UBND huyện Di Linh đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt phục vụ cho người dân trong mọi tình huống, đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng nước cho sản xuất - kinh doanh, phòng cháy chữa cháy trên địa bàn huyện; khai thác và tận dụng có hiệu quả các nguồn nước, nhất là nguồn nước tự nhiên phục vụ chữa cháy.

 Bảo đảm hạ tầng giao thông, nguồn nước phục vụ công tác chữa cháy; nâng cao ý thức tự giác của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng và người dân trong việc sử dụng nguồn nước phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy.

Nâng cao nhận thức và trách nhiệm các cấp, các ngành, cán bộ và các tầng lớp Nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo đảm an ninh nguồn nước và an toàn đập, hồ chứa nước trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh, phục vụ thiết thực đời sống dân sinh.