Di Linh: Triển khai các giải pháp nhằm loại trừ bệnh sốt rét

NGỌC NGÀ 06:38, 26/02/2024

Ngày 22/2, UBND huyện Di Linh thông tin, địa phương này đang triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nhanh chóng đẩy lùi bệnh sốt rét để đến cuối năm 2024 công nhận loại trừ bệnh sốt rét quy mô cấp huyện và củng cố các yếu tố bền vững nhằm ngăn chặn bệnh sốt rét quay trở lại trong những năm tiếp theo.

Tính đến đầu tháng 2/2024, trên địa bàn huyện Di Linh có 77 ca sốt xuất huyết tại 11 xã, thị trấn. Hiện, địa phương này đã triển khai tổ chức có hiệu quả các hoạt động phòng, chống và loại trừ sốt rét, đặc biệt chú trọng các xã đang có tình hình sốt rét biến động, chưa ổn định như các xã Đinh Lạc, Sơn Điền. Nâng cao chất lượng giám sát phát hiện, chẩn đoán, điều trị sốt rét, giám sát côn trùng.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục sức khỏe tới cộng đồng bằng nhiều hình thức đa dạng, để người dân chủ động phòng, chống bệnh sốt rét, đặc biệt truyền thông giáo dục sức khỏe trực tiếp cho đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh sốt rét. Áp dụng biện pháp đặc biệt để diệt muỗi tại các vùng sốt rét nặng có tỷ lệ mắc giảm chậm và không ổn định. Nâng cao năng lực chẩn đoán và điều trị sốt rét tại các cơ sở y tế. Phát hiện bệnh bằng test chẩn đoán nhanh (RDT) tại các cơ sở y tế, đặc biệt tại các xã trọng điểm sốt rét, các thôn/bản vùng sâu, vùng xa để có thể chủ động khống chế bệnh sốt rét...