Còn sức khỏe, còn cống hiến

TỨ ĐỨC 01:57, 12/03/2024

Mặc dù đã 70 tuổi nhưng bà Võ Thị Hòa (Thôn 2, xã Hà Lâm, huyện Đạ Huoai) vẫn nhiệt tình trong công tác phụ nữ của thôn. Dù chỉ là Tổ trưởng của một tổ trong Chi hội Phụ nữ thôn nhưng đối với bà dù cương vị nào cũng hết sức, hết lòng vì chị em; còn sức khỏe thì còn cống hiến cho công tác Hội.

Cô Võ Thị Hòa (bìa phải) đã 70 tuổi nhưng vẫn miệt mài, nhiệt tình với công tác phụ nữ
Cô Võ Thị Hòa (bìa phải) đã 70 tuổi nhưng vẫn miệt mài, nhiệt tình với công tác phụ nữ

Là hội viên, Tổ trưởng của một tổ trong Chi hội Phụ nữ Thôn 2, bà Võ Thị Hòa luôn xác định được vị trí vai trò, trách nhiệm của mình, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của chi hội. Bản thân bà và gia đình luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; luôn đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của địa phương.

Trong công tác, bà luôn nhiệt tình, không ngừng học hỏi để nâng cao năng lực hoạt động và đã thuyết phục hội viên đoàn kết thống nhất cùng nhau phấn đấu đưa chi hội mình phát triển hơn nữa góp phần xây dựng xã Hà Lâm đạt các tiêu chí nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, kiểu mẫu; góp phần đưa phong trào của Hội hàng năm luôn đạt vững mạnh hàng năm...

Trong những năm qua, bà Võ Thị Hòa tích cực vận động người thân trong gia đình nói riêng và hội viên Hội Phụ nữ trong chi hội nói chung tích cực thực hiện việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực, cụ thể; phù hợp với tình hình của thôn xóm, của Hội Phụ nữ. Thường xuyên tuyên truyền, vận động các chị em hội viên thực hiện tốt Phong trào thi đua như “Xây dựng người phụ nữ Lâm Đồng thời đại mới”; Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”, xây dựng Khu dân cư tiêu biểu, Khu dân cư kiểu mẫu; thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội; chương trình xây dựng xã NTM và xã đạt chuẩn văn hóa; Khu dân cư kiểu mẫu, Khu dân cư tiêu biểu từ đó chị em thấu hiểu, tự giác thực hiện. Đồng thời bà luôn gương mẫu trong việc tuyên truyền vận động các thành viên trong gia đình chấp hành tốt các chủ trương, chính sách tham gia Bảo hiểm y tế, đăng ký thu gom rác thải, tham gia ngày Chủ nhật vì môi trường, trồng hàng rào cây xanh trước cổng nhà. Tích cực kêu gọi mọi người nâng cao ý thức giữ vệ sinh môi trường, cùng dọn vệ sinh, đường làng, ngõ xóm. Tổ chức vận động gia đình hội viên chăm sóc tuyến đường hoa hoàng yến và hoa cỏ lạc tại các tuyến đường. Vận động chị em tham gia tổ tiết kiệm xoay vòng có 75 chị tham gia với tổng số tiền 45 triệu đồng (do bà Hòa làm Tổ trưởng), hàng năm bình xét cho 2 chị hội viên trong chi hội vay vốn với lãi suất thấp phát triển kinh tế gia đình. Vận động các chị em có con trong độ tuổi đến lớp đầy đủ, tránh tình trạng bỏ học giữa chừng...

Dù đã 70 tuổi nhưng bà Hòa luôn luôn tâm niệm rằng còn sức khỏe thì còn cống hiến cho xã hội. Ngoài việc chăm sóc 2 ha sầu riêng cùng với các thành viên trong gia đình; khi nào thôn xóm có việc tang gia, hiếu, hỷ bà đều tự nguyện xắn tay giúp các gia đình trong việc bếp núc, nấu nướng, dọn dẹp. Thời gian qua, thực hiện phân loại rác thải tại nguồn và phòng, chống rác thải nhựa; bà Hòa đã tích cực thu gom các loại rác thải nhựa như: chai nước, lon bia, nhựa tái chế để bán gây quỹ giúp các em học sinh khó khăn. Ngày trước hình ảnh bà Hòa thường xuyên chở chai nước, lon bia, nhựa tái chế lên “Ngôi nhà xanh” đặt ở UBND xã để bán gây quỹ không còn xa lạ đối với cán bộ và người dân địa phương. Để thuận tiện hơn, bà Hòa đã thu gom ngay tại gia đình mình, sau khi bán xong, số tiền trên sẽ được đóng vào quỹ để ủng hộ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Bà Hòa tâm sự: "Vừa qua, gia đình, con cháu cũng có góp ý rằng tuổi đã cao nên cũng cần phải nghỉ ngơi, an nhàn nhưng tôi nghĩ rằng mình còn có sức khỏe, còn làm được những việc nhỏ để giúp ích cho thôn xóm và các cháu học sinh thì vẫn tiếp tục theo đuổi". 

Chị Phùng Thị Thu - Chủ tịch Hội LHPN xã Hà Lâm cho biết: Bản thân cô Võ Thị Hòa là một hội viên lớn tuổi nhưng trong mọi công việc, nhiệm vụ cô đều đi đầu, nêu gương cho chị em phụ nữ tại thôn, xóm nói riêng và cả xã nói chung. Nhờ những việc làm tích cực; hết sức đời thường, bình dị, gắn với thôn xóm, nơi mình sinh sống mà vừa qua cô là một trong số những gương sáng đời thường được huyện Đạ Huoai vinh danh. Đây cũng là tấm gương sáng cho chị em phụ nữ địa phương học hỏi; nhất là sự nhiệt tình, năng nổ, không ngại khó khăn, vất vả. 

TỨ ĐỨC