Đơn Dương: Người dân giao nộp cá thể động vật hoang dã nhặt được trên đường

LÊ TIẾN - THỤY TRANG 16:53, 08/04/2024

(LĐ online) - Ngày 8/4, Công an xã Lạc Lâm (huyện Đơn Dương) cho biết, đơn vị vừa bàn giao 1 cá thể tê tê từ một người dân giao nộp trên địa bàn cho Hạt Kiểm lâm huyện để tiến hành các thủ tục trả về môi trường tự nhiên ở huyện Cát Tiên.

Công an xã Lạc Lâm cùng anh N đã bàn giao cá thể tê tê cho Hạt Kiểm lâm huyện Đơn Dương
Công an xã Lạc Lâm cùng anh N. đã bàn giao cá thể tê tê cho Hạt Kiểm lâm huyện Đơn Dương

Trước đó, khi đang trên đường về nhà tại thôn Lạc Thạnh, xã Lạc Lâm (huyện Đơn Dương), anh Đ.V.N phát hiện 1 cá thể tê tê đang bị nhốt trong túi lưới màu xanh bị rơi giữa đường nên đã mang đến Công an xã Lạc Lâm để trình báo và giao nộp.

Sáng 5/4, Công an xã Lạc Lâm cùng anh N. đã bàn giao cá thể tê tê cho Hạt Kiểm lâm huyện Đơn Dương đã đến làm việc và nhận bàn giao cá thể tê tê nói trên đưa đến Vườn quốc gia Cát Tiên để thả về môi trường tự nhiên.

Tê tê là động vật được xếp nhóm IB trong danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc Nghị định số 84/2021/NĐ-CP và có trong danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ ban hành kèm theo Nghị định số 64/2019/NĐ-CP của Chính phủ. Đây là loài động vật thuộc diện nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại.