Triệu Bước chân nhân ái

AN NHIÊN 04:33, 05/04/2024

Chiến dịch “Triệu Bước chân nhân ái” là một chiến dịch chạy bộ miễn phí dành cho cộng đồng do Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hơp cùng vRace và FPT Online tổ chức trên nền tảng web/mobile/app vRace. 

Lâm Đồng hưởng ứng Chiến dịch Triệu Bước chân nhân ái
Lâm Đồng hưởng ứng Chiến dịch Triệu Bước chân nhân ái

Chiến dịch diễn ra từ ngày 25/2-21/4, nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, mục tiêu huy động nguồn lực doanh nghiệp và các cá nhân từ cộng đồng đạt 7 tỷ đồng để hỗ trợ tặng phương tiện sinh kế cho 70 gia đình nghèo, khám bệnh cho 7.000 người, tư vấn dinh dưỡng, cấp sữa cho 7.000 học sinh nghèo, hỗ trợ 7 bếp ăn bán trú cho trường học vùng cao, phục vụ 700 người tham gia Chợ Nhân đạo. Đến ngày 3/4, cả nước có hơn 68.000 người tham gia chạy bộ và đi bộ đạt tổng quãng đường 1.359.731 km, gây quỹ thiện nguyện được hơn 6,7 tỷ đồng. 

Hội CTĐ tỉnh đã thành lập đội chạy bộ, đi bộ, hiện có hàng trăm người tham gia. Để thúc đẩy phong trào, ngày 2/3, Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Trường Đại học Yersin Đà Lạt tổ chức chương trình hưởng ứng Chiến dịch Triệu Bước chân nhân ái do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động. Hơn 200 sinh viên, hội viên, tình nguyện viên CTĐ đã tham gia lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch Triệu Bước chân nhân ái. Chiến dịch đi bộ trên nền tảng trực tuyến để cổ vũ tinh thần rèn luyện sức khỏe, lối sống tích cực, gắn kết cộng đồng, vun đắp truyền thống yêu nước, nhân ái của dân tộc, hướng đến Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) và Kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

Ông Nguyễn Quang Minh - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh nhấn mạnh: Sự hiện diện của lực lượng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, sinh viên đã góp phần cho sự thành công của chương trình hưởng ứng Chiến dịch Triệu Bước chân nhân ái, mang đến tinh thần thể thao, đoàn kết, nhân ái, chia sẻ trong cộng đồng. Là tổ chức xã hội hoạt động trong lĩnh vực nhân đạo, từ thiện chuyên nghiệp, Hội CTĐ tỉnh luôn nỗ lực thực hiện 7 nguyên tắc: Nhân đạo, vô tư, trung lập, độc lập, tự nguyện, thống nhất, toàn cầu. Trải qua hơn 48 năm hình thành và phát triển, với nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ, sự quan tâm, ủng hộ, đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nhà hảo tâm đã giúp cho hoạt động của Hội ngày càng đa dạng, phong phú và hấp dẫn.

Chiến dịch “Triệu Bước chân nhân ái” mở đầu cho “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, nối dài từ miền Bắc xuống miền Nam, từ đồng bằng cho đến miền núi, từ nông thôn đến thành thị... mọi người dân không giới hạn tuổi tác, thành phần, nghề nghiệp, mong muốn cổ vũ cho những hành động nhân ái vì cộng đồng đều có thể đăng ký tham gia trên nền tảng trực tuyến VRACE. Chiến dịch kéo dài 56 ngày đêm, với các chặng đường đến các địa danh lịch sử ATK Thái Nguyên, Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Bắc (TP Sơn La, tỉnh Sơn La) và TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) - nơi đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu và tại các tỉnh, thành phố khác. Mỗi bước chân của các tổ chức, cá nhân tham gia sẽ truyền đi các thông điệp nhân ái, bảo vệ môi trường, rèn luyện sức khỏe và đặc biệt gây quỹ để thực hiện các công trình, phần việc nhân đạo giúp cho những trẻ em khó khăn, khuyết tật và những người dân nghèo có cơ hội vươn lên trong học tập, lao động, cuộc sống.

Thay mặt cán bộ, hội viên, tình nguyện viên TP Đà Lạt, ông Võ Đăng Thái Bình (Hội CTĐ TP Đà Lạt) hưởng ứng với những bước chân thể dục hàng ngày, kêu gọi thêm nhiều thành viên vào đội VRace Lâm Đồng, với khẩu hiệu hành động “Khỏe để xây dựng đất nước, khỏe để xây dựng thêm lòng nhân ái cho dân tộc Việt Nam”. Trong đó, nêu bật tầm quan trọng của thể dục thể thao trong việc nâng cao sức khỏe theo lời dạy của Bác. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh yêu cầu phong trào thể dục thể thao phải trở thành phong trào chung của toàn dân. Người kêu gọi toàn dân luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện thân thể, người khoẻ mạnh thì mới đủ sức tham gia mọi công tác cách mạng. Người nói: "Mỗi một người dân yếu ớt tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe". Chiến dịch “Triệu Bước chân nhân ái” mở đầu cho Hành trình nhân đạo - trao nhận yêu thương, của Tháng Nhân đạo năm 2024 (tháng 5) góp phần đóng góp vào quỹ nhân đạo của CTĐ Việt Nam.