Cát Tiên: Mưa lớn, gió giật mạnh gây thiệt hại nặng về tài sản của người dân

KHÁNH PHÚC 20:40, 28/05/2024

(LĐ online) - Chiều 28/5, UBND huyện Cát Tiên đã có báo cáo nhanh thống kê về thiệt hại do mưa lớn, gió giật mạnh gây ra trên địa bàn vào sáng cùng ngày; đồng thời, tiếp tục triển khai các biện pháp giúp người dân địa phương khắc phục hậu quả thiệt hại.

Toàn huyện Cát Tiên có 12 căn nhà của người dân bị mưa lớn kèm theo giót giật mạnh làm tốc mái
Toàn huyện Cát Tiên có 12 căn nhà của người dân bị gió giật mạnh làm tốc mái

Theo thống kê, trận mưa lớn kèm theo gió giật mạnh đã khiến nhiều nhà cửa của người dân và công trình hạ tầng kỹ thuật của địa phương bị hư hỏng, thiệt hại. Cụ thể, có tổng cộng 12 căn nhà của người dân bị gió giật mạnh làm tốc mái. Trong đó, xã Đức Phổ có 8 căn và thị trấn Cát Tiên có 4 căn. Ngoài ra, gió giật mạnh còn làm tốc mái 1 chồng trại và 1 nhà lưới sản xuất nông nghiệp của người dân trên địa bàn thị trấn Cát Tiên.

Các lực lượng tham gia khắc phục hậu quả do mưa lớn, gió giật mạnh gây ra
Các lực lượng tham gia khắc phục hậu quả do mưa lớn, gió giật mạnh gây ra

Mưa lớn, gió giật mạnh còn làm hơn 20 cây xanh nhiều năm tuổi trên các tuyến đường thuộc thị trấn Cát Tiên và xã Quảng Ngãi bị gãy đổ, bật gốc; làm gãy đổ 2 trụ điện hạ thế tại Tổ dân phố 13 (thị trấn Cát Tiên); gây sạt lở, đất đá tràn xuống đường phía Đông núi Đá Mài (thị trấn Cát Tiên); gây sập hơn 100 mét mương bê tông dân nước tại xã Tiên Hoàng; sét đánh gây chập điện cháy một hệ thống loa truyền thanh tại xã Tiên Hoàng. Cùng với đó, mưa lớn còn gây ngập úng khoảng 160 ha lúa của người dân trên địa bàn huyện.

Tuyến đường phía Đông qua núi Đá Mai (thị trấn Cát Tiên) bị sạt lở khiến hàng tấn đất, đá tràn xuống đường
Tuyến đường phía Đông qua núi Đá Mài (thị trấn Cát Tiên) bị sạt lở, đất, đá tràn xuống đường

Ước tính thiệt hại do mưa lớn, gió giật mạnh gây ra đối với tài sản người dân và công trình hạ tầng kỹ thuật của địa phương là hàng trăm triệu đồng.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện và Ban Phòng chống thiên tai huyện Cát Tiên đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả. Hàng chục người thuộc nhiều lực lượng công an, quân sự, dân quân, thanh niên đã kịp thời có mặt hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra để đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt cho bà con; đồng thời, chỉ đạo các ngành chức năng thống kê thiệt hại để có hướng hỗ trợ cho người dân theo quy định.

Điện lực huyện Cát Tiên khắc phục các trụ điện bị gãy đổ
Điện lực huyện Cát Tiên khắc phục các trụ điện bị gãy đổ

UBND huyện Cát Tiên cũng chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương bố trí lực lượng thường trực theo phương châm "4 tại chỗ" kịp thời ứng phó với mưa bão trong đêm 28/5 và thời gian tới.