Đức Trọng: Cắm hàng trăm biển cảnh báo phòng chống đuối nước

C.THÀNH-H.THẮM 17:07, 28/05/2024

(LĐ online) - Chiều 28/5, ông Lê Nguyên Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng cho biết, những ngày qua, địa phương đã triển khai quyết liệt các biện pháp tuyên truyền phòng chống đuối nước trong dịp hè đến người dân, đồng thời huy động lực lượng triển khai cắm hàng trăm biển cảnh báo phòng chống đuối nước tại các ao, hồ, suối trên địa bàn.

Các đơn vị địa phương kiểm tra 1 ao trữ nước phủ bạt được đào trong vườn nhà người dân nhưng không có các biện pháp rào chắn, cảnh báo trẻ nhỏ.
Các đơn vị địa phương kiểm tra 1 ao trữ nước phủ bạt được đào trong vườn nhà người dân nhưng không có các biện pháp rào chắn, cảnh báo.

Theo đó, UBND huyện Đức Trọng đã chỉ đạo các địa phương thành lập các Tổ công tác, tăng cường kiểm tra việc rào chắn, cắm biển cảnh báo nguy hiểm, cấm bơi lội tại các ao, hồ, sông suối, các khu vực, địa điểm thường xảy ra hoặc có nguy cơ xảy ra đuối nước đối với trẻ em.

Cắm biển cảnh báo tại các ao, hồ, suối, nơi có nguy cơ trẻ em xuống tắm, vui chơi, tiềm ẩn nguy cơ đuối nước
Cắm biển cảnh báo tại các ao, hồ, suối, nơi có nguy cơ trẻ em xuống tắm, vui chơi, tiềm ẩn nguy cơ đuối nước

Tới ngày 28/5, các địa phương đã cắm hơn 200 biển cảnh báo phòng chống đuối nước tại các ao, hồ, suối tự nhiên và ao, đặc biệt là các ao hồ người dân tự đào phục vụ canh tác nông nghiệp hay trong khu dân cư có nguy cơ cao xảy ra đuối nước. Việc cắm biển cảnh báo là một trong những giải pháp giúp các bậc phụ huynh và trẻ em, học sinh nhận biết được sự nguy hiểm để phòng chống đuối nước có hiệu quả trong dịp hè.

Số lượng ao, hồ đào phục vụ canh tác nông nghiệp trên địa bàn Đức Trọng lâu nay chưa có biện pháp rào chắn cũng như các địa phương khác trong địa bàn tỉnh còn rất nhiều
Số lượng ao, hồ đào phục vụ canh tác nông nghiệp trên địa bàn Đức Trọng chưa có biện pháp rào chắn còn rất nhiều

Bên cạnh đó, các đơn vị địa phương quá trình kiểm tra, rà soát cũng yêu cầu người dân cam kết tổ chức rào chắn khu vực ao, hồ tự đào trong khu vực vườn, trại nhằm tăng cường phòng, chống đuối nước ở trẻ em và chịu trách nhiệm nếu không rào chắn để xảy ra đuối nước.

Một miệng bể trữ nước trong vườn nhà dân được khuyến cáo rào chắn cẩn thận
Một miệng bể trữ nước trong vườn nhà dân được rào chắn 

Trước đó, ngày 19/5, trên địa bàn xã Phú Hội đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm làm 4 trẻ nhỏ tử vong, trong đó, có 2 anh em ruột sinh năm 2016 và 2018, 2 em còn lại sinh năm 2014 và 2016, đều ngụ tại thôn R'Chai.