Nâng cao hiệu quả công tác quản lí trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa

H.LY 06:17, 06/05/2024

Thượng úy Huỳnh Minh Xin - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự (CSGT-TT) Công an TP Đà Lạt cho biết, vừa qua, Đội CSGT-TT Công an TP Đà Lạt đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách cho hơn 70 tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Đội CSGT-TT đã tuyên truyền phổ biến các quy định của Luật Giao thông đường bộ; công tác tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng xe dù, bến cóc... Đặc biệt, là các hành vi biến tướng, trá hình và những vi phạm xảy ra trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách.

Bên cạnh đó, tại đây, đại diện các doanh nghiệp và các lái xe đã kí cam kết thực hiện nghiêm các nội dung về việc thực hiện Luật Giao thông đường bộ cũng như các quy định khác của pháp luật về hoạt động kinh doanh vận tải…

Thông qua chương trình, nhằm tuyên truyền nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng và tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa, vận tải hành khách trên địa bàn. Từ đó, hình thành và xây dựng ý thức tự giác chấp hành nghiêm các quy định pháp luật giao thông đường bộ trong lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng hóa, vận tải hành khách.