Người Bí thư chi bộ nhiệt tình, gương mẫu

NHẬT MINH 06:16, 06/05/2024

Với người dân Tổ dân phố 23, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, ông Nguyễn Sĩ Bửu - Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, luôn là tấm gương mẫu mực, nói đi đôi với làm, hết lòng phục vụ công việc chung, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Ông cũng là một trong số 3 đảng viên của Đảng bộ huyện Đức Trọng 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giai đoạn (2019 - 2023) vừa vinh dự nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và là một trong số 93 gương sáng đời thường giai đoạn 2018 - 2023 được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Trọng tôn vinh.

Bí thư chi bộ Nguyễn Sĩ Bửu cùng lãnh đạo
Chi hội Chữ thập đỏ Tổ dân phố 23
tặng quà cho người khuyết tật,
người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn
Bí thư chi bộ Nguyễn Sĩ Bửu cùng lãnh đạo Chi hội Chữ thập đỏ Tổ dân phố 23 tặng quà cho người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Vốn là cán bộ thuộc Công ty Dịch vụ Nông nghiệp Lâm Đồng, năm 2007, ông Nguyễn Sĩ Bửu về hưu theo chế độ; năm 2008, ông được bầu giữ chức Phó Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban Công tác Mặt trận Khu phố 4 (cũ). Từ năm 2017 đến nay, ông được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố 23. Ở bất cứ nhiệm vụ nào, bằng sự nhiệt tình và trách nhiệm của người đảng viên, ông Nguyễn Sĩ Bửu luôn sẵn sàng chia sẻ với bà con Nhân dân trong tổ dân phố công việc ở bất cứ thời gian nào.

Với trách nhiệm Tổ trưởng dân phố, ông cũng thường xuyên phối hợp với Ban Công tác Mặt trận, chi bộ khu dân cư tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả nghị quyết Đảng bộ thị trấn Liên Nghĩa, của chi bộ, các nhiệm vụ được UBND thị trấn giao. Bằng sự nhiệt tình, năng nổ và làm tốt công tác dân vận, ông đã tích cực vận động Nhân dân đóng góp vào quỹ, thuế, phí. Hàng năm, Tổ dân phố 23 đều hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu các nghĩa vụ thuế, các loại phí, quỹ, chỉ tiêu khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự và chỉ tiêu giao quân. Đồng thời, thực hiện tốt Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; giữ vững tổ dân phố văn hóa, Khu dân cư kiểu mẫu đã được công nhận năm 2021 và đang triển khai xây dựng Mô hình “Khu dân cư kiểu mẫu nâng cao” trong 2 năm 2023 và 2024. Tỷ lệ gia đình văn hóa của tổ dân phố năm sau luôn cao hơn năm trước; tỷ lệ tham gia Bảo hiểm y tế toàn dân đạt 98,1%. Tổ dân phố 23 cũng đi đầu trong việc thành lập mạng zalo của chi bộ, tổ dân phố, kết hợp lắp đặt trạm truyền thanh không dây để kịp thời tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản Trung ương, tỉnh, huyện, đặc biệt là của thị trấn Liên Nghĩa.

Ông cũng đã tích cực tổ chức vận động Nhân dân tại 7/8 tuyến đường lắp đặt camera an ninh trật tự, xây dựng 1 mô hình phòng cháy, chữa cháy (PCCC) công cộng, 2 tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy và hiện đang triển khai xây dựng 6 tổ liên gia PCCC trên địa bàn tổ dân phố. Tỷ lệ hộ gia đình trang bị mới bình PCCC đạt 80,2%; vận động Nhân dân giải phóng mặt bằng, đóng tiền ứng nâng cấp đường bê tông; mương thoát nước tại hẻm 10-12, đường Chu Văn An, sửa chữa mái che, lát sân nhà sinh hoạt cộng đồng, duy trì đèn đường chiếu sáng... Kinh phí để tổ chức các hoạt động trên đều từ nguồn vận động và Nhân dân trong tổ cùng đóng góp. Cùng đó, hàng năm, ông cùng với ban lãnh đạo tổ dân phố triển khai thực hiện tốt an sinh xã hội, chăm lo tết cho cho gia đình chính sách, người nghèo, người tàn tật, khó khăn, neo đơn và tổ chức vui Tết Trung thu hàng năm cho các cháu thiếu nhi; vận động Nhân dân làm căn cước công dân và kích hoạt định danh điện tử mức độ 2 đạt 100%.

Ngoài ra, tổ dân phố đã xây dựng 2 mô hình tuyến đường sáng - sạch - đẹp: Đường Nguyễn Thị Minh Khai và đường Lê Quý Đôn; phát động Phong trào 3 sạch: Sạch nhà, sạch ngõ, sạch đường phố được Nhân dân tích cực hưởng ứng. Đặc biệt, vận động Nhân dân đóng góp làm đồng bộ cờ Tổ quốc ở các hộ gia đình, 100% hộ dân treo cờ Tổ quốc trong các sự kiện trọng đại của đất nước và các ngày lễ, tết. Đồng thời, tổ dân phố cũng thường xuyên phát động người dân tham gia hưởng ứng các hoạt động: Ngày Chủ nhật xanh do thị trấn phát động; các đợt ra quân diệt lăng quăng, bọ gậy phòng, chống sốt xuất huyết; vận động người dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; hạn chế tối đa việc rải vàng mã khi đưa tang, gây ảnh hưởng tới môi trường...

Các cuộc vận động để tổ chức các phong trào của UBND thị trấn luôn được Bí thư chi bộ Nguyễn Sĩ Bửu lên kế hoạch cụ thể, rõ ràng, công khai, đã tạo sự đồng thuận cao trong bà con của tổ dân phố, do vậy, hầu hết các nội dung, chỉ tiêu thi đua đã được thực hiện hiệu quả, luôn dẫn đầu các phong trào thi đua do địa phương phát động.

Ngoài thực hiện tốt vai trò tổ trưởng dân phố, ông đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ của đại biểu HĐND thị trấn và của một Bí thư chi bộ khu dân cư, đã lãnh đạo, chỉ đạo các đảng viên tham gia học tập đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng...

Bí thư Chi bộ Nguyễn Sĩ Bửu cùng lãnh đạo Chi hội Chữ thập đỏ Tổ dân phố 23 tặng quà cho người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Với những kết quả đã đạt được, ông vinh dự nhận nhiều giấy khen, bằng khen của tỉnh, huyện trên các lĩnh vực, phong trào. Nói thêm về ông Nguyễn Sĩ Bửu, đồng chí Phan Thúc Long - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Liên Nghĩa, cho biết: “Ở bất cứ vai trò nào, ông Nguyễn Sĩ Bửu cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; Tổ dân phố 23 cũng luôn đi đầu trong các phong trào thi đua do thị trấn phát động và đây cũng là một trong những tổ dân phố đầu tiên của thị trấn, của huyện được công nhận Khu dân cư kiểu mẫu. Nhiều mô hình do Tổ dân phố 23 triển khai thực hiện đã và đang được thị trấn Liên Nghĩa nhân rộng ra trên địa bàn”.