Bảo Lộc: 100% đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân được giải quyết

KHÁNH PHÚC 06:20, 20/06/2024

UBND TP Bảo Lộc cho biết, tính đến giữa tháng 6, địa phương đã tiếp nhận 275 đơn khiếu nại, tố cáo và kiến nghị phản ánh của công dân trên địa bàn. Trong đó, có 10 đơn tố cáo, 7 đơn khiếu nại và 258 đơn kiến nghị, phản ánh.

Qua xác minh, có 242/275 đơn đủ điều kiện xử lý, trong đó có 85 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND thành phố và chuyển 157 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Các đơn phản ánh, khiếu nại, tố cáo liên quan đến hầu hết các lĩnh vực như đất đai, xây dựng, khoáng sản, trật tự đô thị, môi trường… Đến nay, tất cả 242 đơn đủ điều kiện xử lý của công dân đều được lãnh đạo thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan xử lý.

Cùng với việc xử lý đơn thư, lãnh đạo TP Bảo Lộc cũng đã tiếp 103 lượt công dân liên quan đến 77 vụ việc xảy ra trên địa bàn thành phố. Các vụ việc công dân phản ánh liên quan đến nhiều nội dung như triển khai xây dựng, nâng cấp đường Lý Thái Tổ (đoạn qua Phường 2); liên quan đến giao đất tái định cư trước đây, công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; vướng mắc trong quy hoạch sử dụng đất mới được phê duyệt, tranh chấp đất đai, ô nhiễm môi trường...

Tất cả các nội dung công dân phản ánh đều được lãnh đạo TP Bảo Lộc trực tiếp xử lý hoặc chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương xử lý đảm bảo các quy định của pháp luật và quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân.