Đà Lạt: Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tuần lễ vàng Du lịch

DIỄM THƯƠNG 13:44, 01/06/2024

(LĐ online) - UBND TP Đà Lạt vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, đặc biệt chú trọng đến đội ngũ tài xế taxi, những người tiếp xúc trực tiếp hàng ngày với người dân và du khách về phong cách ứng xử văn hóa của người Đà Lạt.

UBND TP Đà Lạt yêu cầu đảm bảo an toàn giao thông trong Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng 2024

 Theo đó, UBND TP Đà Lạt đề nghị Công an TP Đà Lạt chỉ đạo Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự, công an các phường, xã, nhất là các phường trung tâm tăng cường ra quân, tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi đậu, đỗ xe không đúng quy định, lấn chiếm lòng đường và trên vỉa hè gây bức xúc trong nhân dân theo đúng tinh thần: “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.

Đồng thời, tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm các phương tiện vận tải lưu thông sai tuyến đường, sai khung giờ cho phép đặc biệt trong dịp Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 7/6/2024 trên toàn địa bàn thành phố.

Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện các chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh về tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường bộ; quan tâm xử lý các hành vi vi phạm tốc độ trong khu vực đô thị, khu đông dân cư, các hành vi lái xe cơ giới vi phạm phần đường, làn đường của người đi bộ, xe thô sơ, xe buýt có hành vi không tuân thủ quy định về nhường đường cho người đi bộ, xe thô sơ...

Đồng thời, UBND các phường, xã tăng cường công tác tuyên truyền đến các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, đặc biệt chú trọng đến đội ngũ tài xế taxi, những người tiếp xúc trực tiếp hàng ngày với người dân và du khách về phong cách ứng xử văn hóa của người Đà Lạt, thực hiện tốt văn hóa giao thông, đặc biệt trong dịp Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3.

UBND TP Đà Lạt yêu cầu các đơn vị sản xuất, kinh doanh, các cơ sở giáo dục yêu cầu người lao động, tài xế và vận động người thân tự giác chấp hành quy định pháp luật về an toàn giao thông, trật tự đô thị.

Các đơn vị vận tải hoạt động vận tải khách bằng taxi, yêu cầu phương tiện phục vụ phải đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường và thực hiện chủ đề của Năm An toàn giao thông 2024 là “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”; đặc biệt chú trọng đến đội ngũ tài xế taxi, những đối tượng tiếp xúc trực tiếp hàng ngày với người dân và du khách về phong cách ứng xử văn hóa người Đà Lạt, hạn chế bấm còi, rú ga (nẹt pô) liên tục trong đô thị, khu đông dân cư, tuyệt đối không được sử dụng bấm còi đối với các trường hợp lắp đặt, sử dụng còi, đèn không đúng thiết kế của nhà sản xuất… Thực hiện tốt văn hóa giao thông, đặc biệt trong dịp Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3.

Các bộ phận theo dõi an toàn giao thông túc trực 24/24 giờ; thường xuyên giám sát, kịp thời nhắc nhở lái xe chấp hành nghiêm các quy định về tổ chức và quản lý hoạt động vận tải, tuân thủ quy tắc giao thông, chấp hành tốc độ, khoảng cách khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông và có thái độ văn minh lịch sự với hành khách. Lái xe không phóng nhanh vượt ẩu, vi phạm về tốc độ và thời gian lái xe liên tục, dừng đỗ sai quy định...

Đặc biệt, nghiêm cấm các phương tiện vận tải hàng hóa vào phố cấm, vi phạm thời gian hoạt động trên các tuyến đường có quy định về thời gian, dừng đỗ trên đường không đúng quy định, vi phạm kích thước thùng hàng, chở quá tải trọng cho phép, các phương tiện chở phế thải, chở hàng vật liệu rời không che chắn, làm rơi vãi vật liệu, gây bụi bẩn, ô nhiễm môi trường, mất trật tự an toàn giao thông.

Ngoài ra, có biện pháp chấn chỉnh các tài xế taxi không được đậu xe trước khu vực Quảng trường và các vị trí có biển báo cấm đậu đổ; đón và trả khách tại các vị trí vòng xoay, nút giao thông; chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông thông đường bộ khi tham gia giao thông.

Đối với các các đơn vị được phê duyệt các vị trí đón, trả khách để phục vụ tham quan thành phố phải đậu đỗ đúng vị trí, hoạt động đúng tuyến, lộ trình được phê duyệt.


Từ khóa:

Đà Lạt

Nga