Đam Rông: Thiên tai gây thiệt hại hơn 2,4 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

HỒNG THẮM 06:21, 20/06/2024

Theo thống kê của UBND huyện Đam Rông, 6 tháng đầu năm, trên địa bàn huyện xảy ra 3 đợt lốc xoáy, 1 đợt dông sét, sạt lở đất làm thiệt hại 0,68 ha nhà kính, tốc mái 13 căn nhà của Nhân dân và một số công trình, tài sản của Nhà nước.

Bên cạnh đó, từ đầu năm đến trung tuần tháng 3/2024, trên địa bàn huyện xảy ra nắng nóng kéo dài làm cho mực nước trên sông, suối, các công trình thủy lợi xuống thấp hơn mực nước dâng bình thường làm cho khoảng 675 ha đất sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện có nguy cơ thiếu nước tưới. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 2,4 tỷ đồng.

UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các đơn vị liên quan, nhất là UBND các xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chuyển đổi cây trồng đối với các khu vực có nguy cơ thiếu nước tưới; sử dụng nước tiết kiệm, áp dụng các biện pháp tưới tiên tiến, tiết kiệm nước cho cây trồng có giá trị kinh tế cao. Đồng thời, chỉ đạo Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng và công trình công cộng huyện phối hợp với UBND các xã tuyên truyền, vận động hơn 700 ngày công nạo vét hơn 10 km kênh nội đồng, áp dụng các biện pháp tưới luân phiên nên đến nay trên địa bàn huyện không có diện tích sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại do hạn hán gây ra.