Di Linh: Áo xanh đồng hành cùng ngành điện

DIỆP QUỲNH 06:16, 17/06/2024

Những ngày tháng Sáu trên cao nguyên, những bạn trẻ áo xanh tình nguyện của thị trấn Di Linh, huyện Di Linh đang thực hiện một công việc đầy hữu ích: đồng hành cùng ngành điện trong chuyển đổi số. Các bạn trẻ hỗ trợ hàng ngàn cư dân của thị trấn Di Linh với nhiệt huyết thanh xuân. 

Hướng dẫn khách hàng cài app CSKH, tăng cường chi trả không dùng tiền mặt
Hướng dẫn khách hàng cài app CSKH, tăng cường chi trả không dùng tiền mặt

ÁO XANH ĐỒNG HÀNH CÙNG NGÀNH ĐIỆN

Ngay từ đầu tháng 6/2024, mỗi ngày của Lê Duy Bình, học sinh lớp 11, Trường THPT Di Linh đều sôi động với nhiều công việc. Trong đó, hầu hết thời gian Bình và bạn bè tham gia tại các điểm hỗ trợ cư dân cài app Chăm sóc khách hàng của ngành điện. Bình bảo, từ sáng tới chiều, Bình và các bạn giúp hàng trăm cô, bác cài app của ngành điện để từ nay trở đi, cô, bác có thể thanh toán trực tiếp trên điện thoại, không cần phải đi ra tận trụ sở để đóng tiền. 

Không chỉ có Lê Duy Bình, Trần Hữu Diệu Anh, học sinh lớp 11, Trường THPT Di Linh cũng tham gia hỗ trợ bà con cài app chăm sóc khách hàng của ngành điện cùng hàng chục bạn bè khác. Diệu Anh cho biết, ngay từ cuối tháng 5, đầu tháng 6, Điện lực Di Linh và một số ngân hàng đã tổ chức các buổi tập huấn cho các bạn trẻ về cài app điện lực, app ngân hàng, cách sử dụng đơn giản và dễ hiểu. Và, các bạn sẽ tham gia các nhóm tình nguyện, tới từng tổ dân phố, hỗ trợ bà con cài các app của ngành điện cũng như các app ngân hàng, giúp bà con thanh toán dễ dàng hơn, giảm thiểu chi trả tiền mặt trong sinh hoạt. 

Anh Nguyễn Mạnh Quyết - Bí thư Đoàn thị trấn Di Linh, cung cấp, Đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ chuyển đổi số được Đoàn thị trấn duy trì hoạt động từ vài năm nay. Đội có 40 bạn đều là đoàn viên, thanh niên, học sinh các trường trung học phổ thông trên địa bàn Di Linh. Vào các dịp hè, các bạn tham gia hỗ trợ Nhân dân thị trấn trong các hoạt động chuyển đổi số như cài đặt các ứng dụng thông minh, các dịch vụ công quốc gia, các dịch vụ chi trả thanh toán không dùng tiền mặt; đồng thời, hướng dẫn bà con sử dụng các dịch vụ. Các bạn có lịch công tác theo kế hoạch được xây dựng từ Đoàn thị trấn, phối hợp chặt chẽ với chương trình hoạt động của các đơn vị liên quan. Vào mùa hè 2024, Đội tham gia hỗ trợ Nhân dân cài app chăm sóc khách hàng (CSKH) của ngành điện, giúp bà con thuận tiện hơn trong sinh hoạt, hưởng ứng kêu gọi hạn chế tiền mặt của Chính phủ. 

Theo kế hoạch, tại mỗi tổ dân phố, các bạn trong Đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ chuyển đổi số sẽ hoạt động trong 3 ngày, giúp bà con cài các app cần thiết. Việc hướng dẫn hết sức chi tiết, cụ thể, các bạn còn ghi lại từng bước để cô, bác cầm về làm theo. Bóng áo xanh tình nguyện đã thật sự gần gũi với bà con toàn thị trấn, cùng bà con làm quen với công nghệ số, chi tiêu không dùng tiền mặt.

SỨC TRẺ ĐỒNG HÀNH

Chị Nguyễn Thị Kim Châu - Phó Giám đốc Điện lực Di Linh chia sẻ, ngành điện thực sự rất vui mừng nhận được sự hỗ trợ của chính quyền, Nhân dân, các đoàn thể và đặc biệt là các bạn thanh niên tình nguyện thị trấn Di Linh. Chị Kim Châu thông tin: “Việc cài app chăm sóc khách hàng của ngành điện với chúng tôi còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, thực sự đơn vị rất mừng khi nhận được sự hỗ trợ của bà con cũng như của các bạn thanh niên. App là ứng dụng hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin về lượng điện tiêu thụ theo tháng, hóa đơn tiền điện, lịch cắt điện, thanh toán tiền điện trực tuyến,... vô cùng nhanh chóng và tiện lợi nhưng bà con còn chưa biết tới và ngại cài đặt. Được sự hỗ trợ của các bạn trẻ, việc cài app cho khách hàng diễn ra nhanh chóng và hiệu quả rất cao”. 

Chị Kim Châu cho biết, Điện lực Di Linh đã thử nghiệm việc cài app CSKH tại thị trấn Di Linh, nơi có lượng khách hàng tập trung. Đơn vị đã làm việc với UBND huyện, UBND thị trấn Di Linh và nhận được sự đồng thuận nhiệt tình. Và việc hỗ trợ bà con cài ứng dụng được giao cụ thể cho Đoàn thanh niên, với sự đồng hành của các tổ dân phố. 

Từ ngày 4/6, chiến dịch cài app CSKH bắt đầu triển khai trên địa bàn thị trấn Di Linh. Với sự nhiệt tình của các bạn trẻ khoác màu áo xanh, sự hỗ trợ của các tổ dân phố và sự hưởng ứng của bà con, trên 70% khách hàng đã cài app thành công và sẵn sàng chi trả tiền điện không tiền mặt hàng tháng. Bác Lê Quang Phát - Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 12 cho biết: “Mấy cháu thanh niên rất nhiệt tình, trực tại nhà văn hoá từ sáng tới tối, cài app cho bà con trong tổ. Còn cán bộ tổ thì nhận nhiệm vụ nhắc nhở các hộ tới cài app để sau này biết lịch cắt điện, báo hư hỏng, đóng tiền thuận lợi, nói chung là bà con ủng hộ nhiệt tình”. 

Theo bà Nguyễn Thị Kim Châu, thị trấn Di Linh có xấp xỉ 9 ngàn khách hàng sử dụng điện. Qua chiến dịch Chuyển đổi số tháng 6, sẽ có khoảng trên 7 ngàn khách hàng cài app CSKH và chi trả tiền điện tự động. Đây là một thành tích đẹp, đánh dấu sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa ngành điện với chính quyền, Nhân dân thị trấn và đặc biệt, sự tham gia đầy nhiệt huyết của những bạn trẻ áo xanh.