Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho trẻ em huyện Đam Rông

Ndong B'Rừm 18:40, 01/06/2024

(LĐ online) - Ngày 1/6, tại xã Đạ Tông, Đoàn Kinh tế Quốc phòng Lâm Đồng/Quân khu 7 phối hợp với Đoàn Bệnh viện Nhi đồng 2, Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đam Rông tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đam Rông nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Trung tá Nguyễn Trọng Thúy – Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đoàn Kinh tế Quốc phòng Lâm Đồng và Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Nhi đồng 2 tặng quà cho các cháu

Tại đây, đoàn đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho gần 700 trẻ em thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Đạ Tông, Đạ Long và Đạ M’rông.

Đây là những xã vùng khó của huyện Đam Rông, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 90%, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, vì vậy công tác chăm sóc sức khỏe của Nhân dân còn có những khó khăn, hạn chế nhất định.

Các Bác sĩ trẻ Bệnh viện Nhi đồng 2 khám bệnh cho các cháu
Các bác sĩ trẻ Bệnh viện Nhi đồng 2 khám bệnh cho các cháu thiếu nhi

Anh Nguyễn Hoàng Duy Khánh – Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Nhi đồng 2 chia sẻ: Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm giúp cho các cháu thiếu nhi ở các xã vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn có cơ hội được tiếp cận với các dịch vụ y tế thiết yếu, phát hiện các bệnh thông thường, tư vấn về dinh dưỡng, tầm soát về bệnh tật, kịp thời giúp những trường hợp bệnh nặng có giải pháp điều trị sớm. Qua đó, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chung tay vì cuộc sống cộng đồng.

Cán bộ Đoàn Kinh tế Quốc phòng Lâm Đồng và thành viên trong đoàn cắt tóc miễn phí cho các cháu thiếu nhi

Theo Trung tá Nguyễn Trọng Thúy – Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đoàn Kinh tế Quốc phòng Lâm Đồng: Chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, gắn bó tình cảm mật thiết giữa quân với dân, giúp các cháu thiếu nhi người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện được bảo vệ và nâng cao sức khỏe được tốt hơn. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tư vấn sức khỏe, kế hoạch hóa gia đình và giao lưu văn hóa văn nghệ với đơn vị kết nghĩa...

Cấp thuốc miễn phí cho các cháu thiếu nhi

Được biết, trước đó, Đoàn Kinh tế Quốc phòng Lâm Đồng cũng đã phối hợp với Nhóm thiện nguyện thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) tổ chức trao tặng 120 phần quà cho các cháu thiếu nhi, gia đình chính sách và cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà với tổng trị giá 30 triệu đồng.