Lâm Hà: Tổ chức lớp học xóa mù chữ cho người đồng bào dân tộc thiểu số

T.T.HIỀN - H.LY 18:06, 05/06/2024

(LĐ online) - Tối 4/6, UBND huyện Lâm Hà tổ chức khai mạc lớp học xóa mù chữ giai đoạn I năm 2024 tại 3 xã Tân Văn, Phúc Thọ, Đạ Đờn.

Huyện Lâm Hà khai mạc lớp học xóa mù chữ giai đoạn I
Huyện Lâm Hà khai mạc lớp học xóa mù chữ giai đoạn I

Tham gia lớp học chủ yếu là người đồng bào dân tộc thiểu số có độ tuổi từ 15 đến 60 tuổi, đang mù chữ và tái mù chữ đang sinh sống trên địa bàn các thôn tại 3 xã nói trên.

Trong giai đoạn I, các học viên sẽ tham gia học 3 kỳ với tổng số tiết học là 1.005 tiết; trong đó, kỳ 1 với 335 tiết, kỳ 2 với 335 tiết và kỳ 3 với 335 tiết. Tài liệu xóa mù chữ theo Thông tư số 33/2021/TT của Bộ Giáo dục và Đào tạo bao gồm các môn Toán, Tiếng việt, Tự nhiên và Xã hội.

Thời gian của các lớp học chủ yếu diễn ra vào buổi tối, nguồn kinh phí tổ chức học tập được trích từ Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.

Theo UBND huyện Lâm Hà, việc tổ chức mở lớp nhằm mục đích xóa mù chữ cho các học viên mù chữ và tái mù chữ, qua đó để giảm thiểu số dân trên địa bàn huyện không biết chữ, tăng tỷ lệ biết đọc, biết viết, biết tính toán và hiểu thêm về kiến thức, kĩ năng sống, kĩ năng giao tiếp trong cộng đồng.

Đồng thời, sau khi hoàn thành chương trình, học viên tiếp thu được kiến thức, biết vận dụng vào trong cuộc sống lao động sản xuất, có khả năng tiếp tục học lên cao. Từ đó, nâng cao trình độ dân trí, góp phần thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế - xã hội theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.